Người từ 19 địa điểm này ở Hải Dương tới TP.HCM phải cách ly tập trung

MAI THÚY | 04/03/2021, 11:35

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo những người từ 19 địa điểm của Hải Dương đến thành phố phải cách ly tập trung 14 ngày.

Ngày 4/3, HCDC thông báo tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm theo quy định người đến từ 19 thôn, khu dân cư của huyện Cẩm Giàng, Hải Dương do các nơi này tiếp tục bị phong tỏa vì liên quan đến các ca mắc COVID-19. 

Người từ 19 địa điểm này ở Hải Dương tới TP.HCM phải cách ly tập trung - 1

(Ảnh minh họa: Mai Thúy)

19 địa điểm gồm: Thôn Tiền, thôn Trụ, thôn Trằm, Khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách; thôn Phú Lộc và thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ; thôn Mậu Tài và một phần xóm 8, thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Điền; khu 3, thị trấn Cẩm Giàng; điểm dân cư khu vực quanh quán karaoke Tre Vàng, thôn Quý Dương, xã Tân Trường.

Thôn Thái Lai, khu dân cư 416, xã Lương Điền; xóm Mới, khu tập thể xí nghiệp Gia cầm, xã Tân Trường; xóm Cồng Bà Thì, thôn Phú Quân, xã Định Sơn; thôn Tân Cờ, thôn Lê Xá, một phần thôn Phúc A, xã Cẩm Phúc. 

Người ở các nơi còn lại của Hải Dương đến TP.HCM không cần phải cách ly tập trung.

Người đến từ các địa điểm ở 12 xã, phường, thị trấn của Hải Dương còn trong danh sách địa phương có bệnh nhân COVID-19 vẫn được giám sát. Khi đến TP.HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương, sẽ phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, nếu sau 14 ngày sẽ phải tự theo dõi sức khỏe và xét nghiệm khi có triệu chứng.

12 nơi này gồm các địa điểm tại phường Cộng Hòa, phường Văn Đức, thị trấn Sao Đỏ; xã An Lạc, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh; phường Thanh Bình và Nhị Châu, TP Hải Dương; xã Kim Liên và Kim Đính, huyện Kim Thành; thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang; xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà; xã Nam Trân, huyện Nam Sách.

Trước đó, ngày 2/3, HCDC đã gỡ quy định cách ly tập trung tất cả những người đến từ Hải Dương sau khi địa phương này kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 3/3.

Hiện TP.HCM vẫn áp dụng cách ly tập trung, xét nghiệm đối với người đến từ ba địa điểm có bệnh nhân COVID-19 tại Hải Phòng, gồm xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương.

Đến 4/3, TP.HCM ghi nhận 210 ca mắc COVID-19, trong đó 204 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 6 trường hợp đang điều trị. 2.184 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung, 289 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú. 

MAI THÚY
Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất