Người tố cáo đại gia Thiện Soi sở hữu biệt thự dát vàng kể gì?

02/12/2020, 19:25

Người vay tiền của ông Thiện "Soi" nói rằng cứ 10 ngày, đại gia này thu lãi một lần, nhiều người thiếu nợ bị đe dọa phải thế chấp sổ đỏ.

Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa bắt giam đại gia Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện "Soi") và con trai tên Lê Thái Phong để điều tra về tội Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và Rửa tiền.

Việc bắt giữ cha con đại gia Thiện "Soi" được cơ quan điều tra thực hiện sau khi thụ lý đơn tố cáo bị can cho vay nặng lãi.

Người tố cáo đại gia Thiện Soi sở hữu biệt thự dát vàng kể gì? - 1

Đại gia Thiện "Soi" chứng kiến việc cảnh sát khám xét.

Là một trong những người gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra, bà Trần Quốc Phú (ngụ ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nói với Zing rằng, năm 2017, bà vay đại gia Thiện "Soi" hơn 1 tỷ đồng với lãi suất 0,35%/ngày, tương đương 10,5%/tháng.

Người phụ nữ này cho biết cứ 10 ngày, ông Thiện lại đến thu tiền lãi. Thời gian bà Phú làm ăn khó khăn, không trả lãi đúng hạn thì khoản phát sinh bị cộng dồn vào tiền gốc.

"Ông Thiện 10 ngày đi thu lãi một lần, không trả đúng hạn sẽ bị cộng dồn vào tiền gốc tiếp tục sinh lãi. Vay 100 triệu cũng có thể phá sản", người phụ nữ này nói.

Sau khi trả lãi số tiền lớn, bà Phú mất khả chi trả nên xin ông Thiện được trả góp hàng tháng. Tuy nhiên, đại gia này không đồng ý. Bị đe dọa, bà phải mượn sổ đỏ thế chấp cho chủ nợ.

Sau đó, để được khất nợ, bà Phú phải tiếp tục ủy quyền một sổ đỏ khác cho người thân đại gia Thiện "Soi".

"Lúc này, ông Thiện buộc tôi phải trả 10 tỷ đồng mới trả lại 2 sổ đỏ. Tôi cố năn nỉ chủ nợ trả sổ để bán lấy tiền trả nhưng không được đồng ý", bà Phú kể và cho biết sau đó đã gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng.

Người tố cáo đại gia Thiện Soi sở hữu biệt thự dát vàng kể gì? - 2

Cảnh sát khám xét biệt thự Thiện "Soi" nằm bên Quốc lộ 51.

Một người khác đứng đơn tố là L.N.T. cũng kể rằng đã vay của đại gia Thiện "Soi" 32 tỷ đồng với lãi suất 0,35%/ngày.

Từ cuối năm 2017 đến nay, anh T. trả lãi cho ông Thiện gần 28 tỷ đồng và thế chấp sổ đỏ 4 mảnh đất có giá thị trường hơn 100 tỷ. Tuy nhiên, theo tính toán của ông Thiện "Soi", người này vẫn nợ hơn 18 tỷ đồng.

Anh T. nói rằng, khi hết khả năng trả nợ, vợ chồng anh bị chủ nợ đe dọa bôi nhọ danh dự, cho giang hồ đến thanh toán. "Vợ chồng tôi đến xin ông Thiện khóa nợ lại để làm ăn trả nợ nhưng bị chửi bới, đe dọa", anh T. nói với Zing.

Ngoài ra, một số người khác xác nhận đã cung cấp chứng cứ về việc cho vay nặng lãi của ông Thiện cho cơ quan điều tra.

Tối 1/12, Công thị xã Phú Mỹ khám xét 2 căn biệt thự gia đình đại gia Lê Thái Thiện. Cảnh sát thu giữ nhiều giấy vay nợ cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi.

Ông Thiện "Soi" được xem là đại gia ở thị xã Phù Mỹ với 2 căn biệt thự rộng hàng nghìn m2 nằm bên Quốc lộ 51.

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất