Người tham gia bạo loạn ở Capitol sẽ bị Mỹ cấm bay

16/01/2021, 08:10

Các quan chức liên bang tại Mỹ đang điều tra những người tham gia cuộc bạo loạn ở Điện Capitol để xác định xem họ có nên bị cấm lên máy bay hay không.

Đây là một trong những bước tăng cường an ninh trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tuần tới. Hôm 15/1, cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cho biết họ sẽ bố trí thêm cảnh sát, chó đánh hơi bom và tiến hành rà soát ngẫu nhiên tại cả ba sân bay lớn ở khu vực Washington, DC.

Quản trị viên David Pekoske của TSA cho biết cơ quan An ninh Vận tải đang "xử lý hàng trăm cái tên với các cơ quan hành pháp để đánh giá kỹ lưỡng các rủi ro".  Ông Pekoske nói thêm mục tiêu của TSA là đảm bảo những người có thể gây nguy cơ cho ngành hàng không phải được tăng cường kiểm tra hoặc bị ngăn không cho lên máy bay.

Người tham gia bạo loạn ở Capitol sẽ bị Mỹ cấm bay - 1

Mỹ đang điều tra người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol để xác định xem họ có nên bị cấm lên máy bay hay không. (Ảnh: AP)

Một quan chức liên bang khác cho biết chính phủ Mỹ đang tiến hành đánh giá những người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol. Tên của những kẻ bạo loạn có thể bị thêm vào danh sách cấm bay của liên bang.

Các hãng hàng không và sân bay ở khu vực Washington cũng hứa hẹn sẽ thắt chặt an ninh sau cuộc biểu tình bạo lực của những người ủng hộ Tổng thống Trump hôm 6/1. Bảy hãng hàng không lớn nhất của Mỹ cho biết họ sẽ tạm thời cấm hành khách bay đến Washington mang theo súng.

Đầu tuần này, cục Hàng không Liên bang Mỹ thông báo sẽ có những biện pháp cứng rắn đối với những hành khách bị cáo buộc hành hung thành viên phi hành đoàn hoặc những hành khách khác. Quyết định này được đưa ra sau một số sự cố xảy ra trên máy bay, nhiều người từ chối đeo khẩu trang đã la mắng các hành khách khác, một số người thậm chí còn quấy rối các thành viên Quốc hội tại sân bay.

Bài liên quan
Cấm xuất cảnh đối với Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất