Người sáng tác nhạc 'Ai là triệu phú' đột tử

(Nguồn: Người Lao Động) | 23/09/2021, 12:42

Nhạc sĩ người Anh Matthew Strachan, 50 tuổi, đồng sáng tác nhạc hiệu và nhạc nền của chương trình “Ai là triệu phú”, đột tử tại nhà riêng ở Anh.

Daily Mail ngày 22/9 (giờ địa phương) thông tin về cái chết đột ngột của Matthew Strachan. Theo đó, nhạc sĩ này đã qua đời ngày 8/9 ở đường Chudleigh, Twickenham (Anh) nhưng đến nay mới được công bố.

Người phát ngôn của Lực lượng xe cứu thương London cho biết đã cử đội cứu thương gồm hai nhân viên y tế trên ô tô và một đội ứng phó nguy hiểm đến nhà riêng sau khi được gọi đến nhưng đáng buồn là Matthew Strachan đã qua đời. 

Người sáng tác nhạc 'Ai là triệu phú' đột tử - 1

Matthew Strachan đột tử tuổi 50, nguyên nhân tử vong đang được điều tra.

Người sáng tác nhạc 'Ai là triệu phú' đột tử - 2

Ông cùng với cha mình và nhà soạn nhạc Ramon Covalo sáng tác, biên soạn và hoà âm phối khí tạo ra nhạc hiệu, nhạc nền của "Ai là triệu phú"

Cơ quan điều tra cho biết việc khám nghiệm thi thể đã được tiến hành, còn chờ kết quả báo cáo xét nghiệm với hy vọng sẽ có được kết luận chính xác nguyên nhân khiến nhạc sĩ này tử vong. Các khám nghiệm sơ lược hiện trường cho thấy không có những nghi ngờ ngoại lực tác động

Matthew Strachan ra đi vĩnh viễn chỉ gần 1 tháng kể từ khi ông nhận án 10 tháng tù treo vì tự phóng hỏa nhà mình vào tháng 3/2020. Ông bị nghi ngờ cố gắng tự tử nhưng bất thành.

Cha của Matthew Strachan là Keith nói rằng con trai ông là người vui nhộn, tài năng, được gia đình yêu thương và chắc chắn được nhớ đến.

Ngay khi thông tin Matthew Strachan qua đời, nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ thương tiếc, tưởng niệm ông. Trong đó, nhà soạn nhạc Daniel Pemberton viết: "Tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin về Matthew Strachan. Ông ấy sẽ mãi mãi được biết đến với tư cách nhà soạn nhạc (cùng với cha mình và một cộng sự khác) đã tạo ra bộ nhạc hiệu và nhạc nền cho "Ai là triệu phú". Với tôi, ông ấy còn hơn thế, là người luôn theo đuổi những giấc mơ kỳ diệu".

"Tạm biệt người bạn thân yêu, một tài năng khổng lồ! Matthew Strachan luôn là người tài năng, tốt bụng, vui tính" – nhà soạn nhạc Dirk Marks cho biết.

Người sáng tác nhạc 'Ai là triệu phú' đột tử - 3

Ngoài "Ai là triệu phú", trong suốt sự nghiệp của mình, Matthew Strachan có 12 album và vô số nhạc nền, nhạc phim, nhạc kịch khác. Ông nhận được 12 giải thưởng của Hiệp hội sáng tác và xuất bản âm nhạc Mỹ (The American Society of Composers, Authors and Publishers - ASCAP).

(Nguồn: Người Lao Động)

Bài liên quan
Khởi tố vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội
Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án liên quan nam sinh lớp 8 bị đánh chết não.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất