Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới

01/11/2022, 07:52

Ở tuổi 35, chị Kim Ngân, người bị chồng cũ tưới xăng thiêu sống cách đây hơn 3 năm, tìm thấy sự bình yên bên anh Minh, một người đồng cảnh ngộ kém chị 2 tuổi.

Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới - 1
Sau nhiều biến cố, chị Ngân tìm thấy hạnh phúc bên anh Minh, người kém mình 2 tuổi.

Bị chồng cũ tưới xăng thiêu sống cách đây hơn 3 năm, chị Lê Thị Kim Ngân (35 tuổi, quê Phú Yên) thấy tự hào khi đã mạnh mẽ vượt qua biến cố, xây dựng cuộc đời mới yên bình bên hai cậu con trai Trí và Hiếu.

Sau nhiều đau đớn, tổn thương, chị tìm thấy hạnh phúc mới bên anh Nguyễn Văn Minh (33 tuổi) - một người đồng cảnh ngộ, từng bị bỏng xăng đến biến dạng khuôn mặt và đôi tay.

“Mất đi niềm tin vào chuyện tình cảm nên ngay khi Minh ngỏ ý tiến tới, tôi chẳng để tâm, chỉ muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc hai đứa trẻ. Nhưng dần dần, mệt mỏi vì phải một mình gồng gánh quá nhiều thứ, tôi cũng muốn có người để dựa vào. Vậy là tôi chấp nhận mở lòng, để anh ấy bước vào cuộc đời mình, để san sẻ yêu thương”, chị Ngân tâm sự với Zing.

Đám cưới của chị Ngân - anh Minh được tổ chức hôm 23/10, trong sự chúc phúc của những bạn bè thân thiết.

Mảnh ghép cuộc đời

Tháng 3/2019, chị Ngân bị chồng cũ tưới xăng thiêu sống, bị cháy đến 92% cơ thể, gần như không còn phần da nào lành lặn. Chị phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ ở nách, bàn tay, khuỷu tay trái và cổ.

Nhớ về chuyện cũ, người mẹ hai con nói rằng đã buông bỏ thù hận và chỉ muốn hướng về tương lai. Chị cũng là người viết đơn xin giảm án cho kẻ đã hủy hoại cuộc đời mình, bất chấp gia đình phản đối.

Ở khoảnh khắc sinh tử, chị luôn lấy hai con trai làm động lực để quyết tâm sống. Tết năm 2020, chị đưa các con rời quê lên TP.HCM để mưu sinh, một phần vì lo sợ những đứa trẻ bị ám ảnh về ký ức ở căn nhà cũ đã bị thiêu rụi.

“Tôi từng là người phụ nữ có nhiều thứ, một ngoại hình sáng, biết kinh doanh, nuôi dạy hai con chuẩn mực. Chỉ phút chốc, mọi thứ đổ vỡ. Nhưng có trải qua biến cố, tôi mới tìm thấy sức mạnh bên trong và những giá trị mà nếu sống cuộc đời bình thường có thể sẽ không bao giờ nhìn nhận được”, chị bày tỏ.

Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới - 2

Cặp đôi hạnh phúc khi tìm thấy mảnh ghép cuộc đời, cùng chia sẻ và nương tựa vào nhau.

Hiện tại, chị Ngân đã mua được căn nhà cấp bốn ở ấp Mũi Côn Tiểu, xã Hiệp Phước, huyện Củ Chi - nơi 3 mẹ con thuê trọ khi mới lên Sài Gòn lập nghiệp hồi đầu năm 2020.

Phía trước sân, ngay sát cổng nhà là bể cá cảnh nhỏ được chính tay anh Minh xây cách đây ít tháng để chiều lòng hai cậu con trai mê nuôi cá.

Chị Ngân kể biết anh Minh cách đây hai năm. Khi đó, anh bị tai nạn bỏng xăng, cháy hết mặt, tay và một số nơi khác trên cơ thể. Chị cùng mọi người tới bệnh viện thăm và quyên góp tiền để giúp đỡ anh.

“Sau này, Minh nhìn thấy tôi livestream bán hàng trên mạng và nhắn tin hỏi thăm. Nhưng sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, suýt chết vì người chồng thứ hai, tôi quá mệt mỏi với chuyện tình cảm. Tôi chỉ coi Minh là một người em cần giúp đỡ".

Cuối năm 2021, chị Ngân đưa hai con về quê tránh dịch. Sau Tết, khi trở lại TP.HCM, công ty may chị Ngân thường nhận hàng gia công bị ảnh hưởng nên chị cũng nghỉ việc, chuyển sang buôn bán online để trang trải cuộc sống.

Thời điểm đó, chị thấy kiệt sức vì phải một mình gồng gánh quá nhiều thứ, từ bán hàng, đưa đón các con đi học đến cơm nước, việc nhà.

“Lúc mẹ con tôi vào, Minh quan tâm rất nhiều, qua nhà phụ dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ. Tôi cảm động, nghĩ rằng mình cũng muốn có người để dựa vào, cùng chăm sóc các con nên đồng ý quen anh ấy”.

Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới - 3

Anh Minh và chị Ngân tổ chức đám cưới hôm 23/10. (Ảnh: Tran Huynh/Chụp Ảnh Thiện Tâm Charity)

San sẻ yêu thương

Sau khoảng 3 tháng chính thức quen, anh Minh dọn về sống chung với mẹ con chị Ngân. Chị kể từ ngày có anh về, căn nhà bừng sáng lên và lúc nào cũng gọn gàng, tươm tất. Hai cậu con trai cũng rất quấn “ba Minh”, đến mức nhiều khi chị thấy mình bị cho “ra rìa”.

“Hai con tôi từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương, Minh chính là người đầu tiên cho tụi nó được hơi ấm của ba. Trẻ con mà, tụi nó biết ai là người thương mình chân thành. Hai đứa nghe lời ba Minh lắm”, chị Ngân nói.

Trong khi chị Ngân lo chuyện buôn bán, mọi việc trong nhà và chăm lo con cái do anh Minh đảm trách.

Mỗi sáng, anh Minh chở các con đi học, rồi về lo việc nhà, nấu cơm trưa. Sau bữa trưa, anh dặn con đi ngủ rồi tự mình đặt báo thức để gọi con dậy, đưa đi học buổi chiều.

Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới - 4

Anh Minh chăm lo việc nhà và săn sóc các con.

“Tôi nghĩ, nếu không gặp anh Minh, các con tôi sẽ không được nề nếp như bây giờ. Trước giờ một mình cáng đáng, tôi quá bận nên không thể quan tâm các con kỹ càng. Tụi nó đang ở tuổi nổi loạn, cũng có nhiều chuyện chỉ đàn ông mới nói được với nhau”.

Trong lúc chị đang trò chuyện với phóng viên, anh Minh tranh thủ đi chợ để nấu cơm trưa.

Anh khoe: “Căn bếp này giờ bàn giao hết cho anh rồi, từ hồi ở chung, bà xã anh không phải nấu bữa nào”. Chị Ngân cũng đồng tình rằng chồng nấu ăn ngon hơn mình rất nhiều.

Chị tâm sự cả hai vợ chồng đều không phải kiểu người lãng mạn, không nói với nhau lời ngọt ngào mà chỉ âm thầm quan tâm bằng hành động.

"Khác với tôi, anh Minh chưa từng kết hôn trước đó, tôi nghĩ quan điểm về tình yêu của anh sẽ không giống mình. Sau nhiều đổ vỡ, tôi chỉ muốn chú tâm vào hạnh phúc hiện tại, không kỳ vọng hay đòi hỏi quá nhiều ở nửa kia".

Hơn cả yêu

Chị Ngân kể đang có bầu 2 tháng. Người phụ nữ 35 tuổi không tránh được lo lắng khi hiểu rằng sức khỏe mình không được như trước, thể chất đã yếu hơn. Chị nhanh mệt mỏi, vận động cũng khó khăn.

Ban đầu, anh Minh thống nhất với vợ không muốn có em bé. Bản thân anh mồ côi mẹ từ nhỏ, ba đi bước nữa và không nhận được tình thương từ mẹ kế, nên bây giờ chỉ muốn hết lòng chăm sóc cho hai cậu con trai Trí - Hiếu.

“Minh nói muốn nuôi hai con trai trưởng thành, rồi chúng tôi có cuộc sống riêng an nhàn. Cả hai đều chịu quá nhiều đau khổ cả thể chất lẫn tinh thần, anh không muốn tôi phải vất vả thêm nữa. Nhưng dù sao con cái là cái duyên, bây giờ chúng tôi chỉ mong sao đón con chào đời khỏe mạnh”.

Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới - 5

Người phụ nữ từng bị chồng cũ thiêu sống hạnh phúc bên người mới - 6

Với vợ chồng chị Ngân - anh Minh, nhìn thấy các con khỏe mạnh, trưởng thành là điều hạnh phúc nhất. (Ảnh: Phạm Ngôn)

Từ ngày bắt đầu quen nhau cho đến khi cưới, chị Ngân đã giúp chồng thay đổi rất nhiều.

Sau tai nạn, khuôn mặt và đôi tay biến dạng, trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật, anh Minh khép mình lại, suốt ngày chỉ nằm trong nhà. Đến khi gặp vợ, anh được truyền động lực, trở nên cởi mở và nói chuyện nhiều hơn.

Như mọi cặp đôi khác, khi về sống chung nhà, vợ chồng chị Ngân không tránh được xung đột vì khắc khẩu, trái quan điểm. Nhiều lần, chị bực tức và nghĩ đến chuyện chia tay, quay về cuộc sống chỉ có 3 mẹ con.

“Nhưng rồi tôi nghĩ lại, thấy rất thương anh Minh. Cuộc đời đã quá khắc nghiệt với chúng tôi, chẳng có cớ gì để phải khắt khe với nhau nhiều quá. Khi gắn bó với nhau, chữ thương lớn hơn tình yêu rất nhiều".

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Hiến mô tạng đã giúp “tái sinh” những cuộc đời mới
Ca hiến này đã giúp cấy ghép được 8 tạng, giúp được rất nhiều những mảnh đời hồi sinh; không gì cao đẹp bằng sự hy sinh đó”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất