Người nuôi heo ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngại tái đàn khi Tết cận kề

Gia Khang/VOV-TP.HCM | 08/09/2022, 19:17

Nhiều hộ chăn nuôi heo ở Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, hiện giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, trong khi giá sản phẩm lại lại không ổn định khiến họ thận trọng, dè chừng khi tái đàn vụ Tết Nguyên đán 2023.

Ông Nguyễn Văn An, hộ chăn nuôi heo xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức cho biết, thời điểm này nhiều năm trước gia đình đã chuẩn bị heo giống, chuồng trại để chuẩn bị nuôi lứa heo phục vụ thị trường Tết. Tuy nhiên, thời điểm này ông cũng không dám tăng đàn như mọi năm mà chỉ nuôi cầm chừng.

Nguyên nhân khiến ông An ngại tái đàn, là do chi phí thức ăn cho heo đến lúc xuất bán đã tăng khoảng 1,6 triệu đồng/con so với thời điểm năm ngoái, đến Tết mà giá vẫn ổn định thì không sao, nhưng nếu giá giảm sâu, người chăn nuôi sẽ nắm chắc thua lỗ.

"Hiện nay giá cám, thức ăn thực phẩm lên rất cao nên chỉ hòa vốn, trong khi giá heo thì giảm nên hiện nay người dân không tái đàn, để trống chuồng. Tình hình dịch bệnh trên heo còn phức tạp nên cũng chưa dám nuôi, chuồng trại vẫn để đó chờ thời gian ổn định rồi nhập heo lại" - ông An chia sẻ.

Còn những hộ chăn nuôi gia cầm thì lo ngại, vụ từ nay đến cuối năm người chăn nuôi phải đối mặt với rủi ro cao do thời tiết bất lợi. Cùng với đó, giá cám đang tăng cao cũng là nguyên nhân khiến người chăn nuôi e ngại việc tăng đàn./.

Bài liên quan
Tốt nghiệp đại học, nữ sinh về quê nuôi lợn thu 340 triệu đồng/năm
Tôn Trác, nữ sinh 24 tuổi (ở Hồ Nam, Trung Quốc), về quê nuôi lợn sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành thú y.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất