Người mẹ rùng mình khi biết 'nốt ruồi lạ' trên người con là 'quái vật' hút máu

13/06/2022, 13:45

Thấy nốt ruồi lạ trên đầu con lớn nhanh từng ngày, người mẹ sợ ung thư nên đưa con đi khám, hóa ra bé đang bị "quái vật" hút máu tấn công.

Hơn một tháng trước, vùng da đầu gần gáy của cô bé Tiểu Nhã (9 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc) xuất hiện một "nốt ruồi" gần giống màu da. Sau đó, mẹ của Tiểu Nhã nhận thấy "nốt ruồi" phát triển nhanh bất thường qua từng ngày. Lo sợ khối u ác tính, chị vội vàng đưa con gái đến bệnh viện để khám.

Các bác sĩ kiểm tra cẩn thận và phát hiện "nốt ruồi" mới mọc này thực chất là một con bọ ve cực lớn. Ngay sau đó, họ làm các thủ thuật y tế giúp Tiểu Nhã loại bỏ con bọ ve đã hút máu đến căng bụng suốt hơn một tháng qua.

Người mẹ rùng mình khi biết 'nốt ruồi lạ' trên người con là 'quái vật' hút máu - 1

Bọ ve là loài ký sinh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm đến tính mạnh con người.

Sự thật về "nốt ruồi" của Tiểu Nhã khiến cả cô bé và người mẹ rợn người bởi trước đó không lâu, một người đàn ông họ Lý ở An Huy sốt cao rồi suy đa tạng và tử vong do bị bọ ve cắn sau khi làm đồng. 

Bọ ve chủ yếu ẩn náu trong tự nhiên; chúng đặc biệt thích phần da mỏng của con người, nơi dễ bám vào và hút màu. Chúng không chỉ lấy đi nguồn dưỡng chất quý giá mà còn truyền sang người nhiều mầm bệnh nguy hiểm. 

Qua trường hợp trên, các bác sĩ nhắc nhở rằng mọi người khi tập thể dục hay hoạt động ngoài trời cần chú ý không để hở da quá nhiều. Nếu phát hiện bị bọ ve cắn, đừng vội vàng giật nó ra vì bọ ve cắn rất sâu, nếu tự kéo ra thì dễ gây tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng. Hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được xử lý một cách chuyên nghiệp.

Tùy Ý(Sina)
Bài liên quan
Vợ con khóc nghẹn, đồng nghiệp xót xa tài tử phim 'Ký sinh trùng' qua đời
Đạo diễn phim "Ký sinh trùng" và nhiều ngôi sao Hàn Quốc cùng gia đình tiễn đưa Lee Sun Kyun về nơi an nghỉ cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất