Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa

25/09/2022, 20:39

Đây là câu chuyện của Rosa Saito, người khuyến khích tất cả mọi người hãy theo đuổi ước mơ của mình bất kể tuổi tác.

Rosa hay Setsuko Saito (71 tuổi) sinh ra ở Araçatuba, São Paulo, Brazil. Bà đã thách thức những quan niệm thường gặp xung quanh vẻ đẹp và sự lão hóa bằng cách trở thành một người mẫu ở tuổi 68, và tiếp tục thành công ở tuổi 71.

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 1

Rosa - nữ người mẫu 71 tuổi thách thức thời gian và quan niệm về cái đẹp. 

Rosa luôn có một niềm đam mê với nghệ thuật. Tuổi thơ của bà đều gắn liền với các hoạt động nghệ thuật: bà học hát, vẽ và viết. Ngay từ nhỏ, bà đã tin rằng mình được định sẵn để kết nối cuộc đời mình với nghệ thuật theo cách này hay cách khác. “Tôi luôn biết mình sẽ theo đuổi một thứ gì đó sáng tạo”, bà chia sẻ.

Tuy nhiên, con đường đó trở nên xa tầm với đối với một Rosa thuở còn trẻ. Ở tuổi 22, bà phải chăm sóc mẹ, người đã nằm liệt giường trong ba năm. Vào năm 2000, bất hạnh tiếp tục ập đến khi bà phải nói lời chia tay với chồng khi ông qua đời, gánh nặng nuôi nấng 3 đứa con dồn hết vào Rosa.

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 2

Hình ảnh thuở nhỏ của Rosa. 

Điều giúp tinh thần của bà phấn chấn là tình yêu đối với cây cối và làm vườn. Bà tìm thấy sự bình yên trong công việc này. “Điều quan trọng là phải tìm thấy chính mình. Và khoảnh khắc bình yên của tôi là với chúng (thực vật). Tôi thường đến khu vườn của mình và nói chuyện với chúng”, người mẫu 71 tuổi cho biết.

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 3

Người phụ nữ sớm phát hiện ra niềm đam mê của mình với nghệ thuật nhưng không có cơ hội theo đuổi khi còn trẻ. 

Nhiều năm trôi qua, cuộc sống của Rosa cũng trở nên tốt đẹp hơn. Bà bất ngờ được các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang tiếp cận, đề nghị làm người mẫu cho họ. Hai lần đề nghị đó là của các chuyên gia từ công ty người mẫu Mega và một lần là của một nhiếp ảnh gia. 

Nhưng Rosa vẫn chưa nhận lời ngay, cho đến khi quyết định bà mạo hiểm vào năm 68 tuổi. Mặc dù bà chỉ có một chút kiến ​​thức về ngành thời trang, nhưng nó không hề là trở ngại với người phụ nữ này. 

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 4

Sau nhiều lần nhận được những lời mời làm mẫu, Rosa đã quyết định thử thách bản thân khi đã bước sang tuổi U70. 

Tinh thần mạo hiểm đã dẫn dắt Rosa đi trên con đường mà bà đã từng cảm nhận được ngay từ khi mới bắt đầu cuộc đời. Rosa đã tìm thấy niềm đam mê của mình, và hơn hết, bà còn đang rất thành công với nó.  

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 5

Những bức ảnh của Rosa luôn khiến nhiều người kinh ngạc bởi thần thái của bà. 

Mục tiêu của bà chưa bao giờ là sự nổi tiếng. “Tôi chỉ tìm cách làm tốt nhất để làm những gì tôi yêu thích và tìm thấy bản thân mình. Tôi nghĩ: Hãy là những gì Chúa muốn. Nếu tôi không thử, tôi sẽ không bao giờ biết được”, bà chia sẻ. 

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 6

Bà không thích dùng từ lão hóa khi nhắc đến thời gian, mà thay vào đó là sự học tập. Theo thời gian, chúng ta càng học hỏi được nhiều, càng học được nhiều thì lại càng cảm thấy mình biết ít hơn. 

Với chiều cao 1m68 và vóc dáng mảnh mai tự nhiên, Rosa tiết lộ rằng đã rất thận trọng trong việc chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất. Bà được nuôi dạy theo cách rất tự nhiên và chưa bao giờ phải dùng đến dù chỉ một viên aspirin khi còn nhỏ. “Tất cả đều dựa trên trà, và bản chất của tôi, tôi là như vậy, chống lại mọi thứ hóa học. Vì vậy, tôi luôn chăm sóc bản thân bằng lô hội, dầu dừa, dầu ô liu”.

Người mẫu tay ngang U80 gây kinh ngạc với nhan sắc ‘thách thức’ sự lão hóa - 7

Rosa chia sẻ, nếu được cho tâm hồn mình một số tuổi, nó sẽ là tuổi 22. 

Tuy nhiên, nữ người mẫu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hòa hợp với chính mình. “Vẻ đẹp tự nó nằm ở việc bạn thực sự quan tâm đến suy nghĩ của bạn, tâm hồn của bạn. Con người có thể trở nên xinh đẹp, quyến rũ, thân thiện, điều này còn hơn nhiều so với vẻ đẹp trải dài và hoàn hảo”, Rosa giải thích.

Bài liên quan
Kết quả bóng đá hôm nay 24/3: Anh thua Brazil, Đức vượt qua Pháp
Kết quả bóng đá hôm nay 24/3, ĐT Anh để thua ĐT Brazil trong khi ĐT Đức có chiến thắng ngay trên sân ĐT Pháp.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất