Người dân tuân thủ quy định phòng chống dịch khi phố đi bộ Hồ Gươm mở lại

Việt Cường/VOV1 | 20/03/2022, 07:09

Nhiều gia đình đã chọn phố đi bộ làm địa điểm để cả gia đình xả hơi dịp cuối tuần, thư giãn sau những ngày dài phải ở nhà vì dịch bệnh.

Sau gần 1 năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội đã hoạt động trở lại từ tối 18/3. Trong những ngày đầu hoạt động trở lại, chính quyền quận Hoàn Kiếm triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo một không gian vui chơi an toàn cho người dân dịp cuối tuần.

Không gian phố đi bộ Hồ Gươm đã nhộn nhịp trở lại. Nhiều gia đình đã chọn phố đi bộ làm địa điểm để cả gia đình xả hơi dịp cuối tuần, thư giãn sau những ngày dài phải ở nhà vì dịch bệnh. Các điểm vui chơi quen thuộc như Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực nhà Kèn, quanh Hồ Gươm tấp nập người đến vui chơi. Tuy nhiên khẩu trang và nước sát khuẩn là những vật dụng không thể thiếu khi mỗi gia đình đưa các con đến đây vui chơi.

“Sau một đợt dài giãn cách hôm nay phố đi bộ mở trở lại trẻ em lại được ra đây chơi nên gia đình tôi rất phấn khởi. Đặc biệt là các cháu nhà tôi đã được thư giãn sau một thời gian dài cách ly ở nhà. Khi đi chúng tôi đã chuẩn bị đẩy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn cho các cháu. Khi đến đây ngay từ cổng vào thì các anh bảo vệ cũng có hướng dẫn khai báo, thực hiện 5K. Theo tôi để phòng dịch thì mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức của mình”, chị Lê Thu Lan ở quận Hà Đông cho biết.

“Khi qua cổng vào đây chúng tôi được hướng dẫn quét mã và đo thân nhiệt. Theo tôi để đảm bảo an toàn dịch bệnh còn tùy thuộc và ý thức người dân chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào cơ quan chức năng. Mỗi người tự bảo vệ mình. Thành phố cho mở cửa thì rất tốt nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn dịch bệnh”, chị Nguyễn Thu Hương ở quận Cầu giấy, Hà Nội chia sẻ.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận Hoàn Kiếm yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải bảo đảm đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ; kiểm soát chặt chẽ người tham gia không gian đi bộ nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời quận đã bố trí các chốt kiểm soát quanh khu vực yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, quét mã QR…Tất cả các lối ra vào đều được rào chắn không cho các phương tiện đi vào phía bên trong, người dân đến đây đều phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, quét mã QR trước khi vào phố đi bộ.

“Mỗi người dân khi đi qua các điểm chốt chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở, khai báo y tế, thực hiện nghiêm 5K chúng tôi mới cho vào khu vực phố đi bộ. Đối với những trường hợp không chấp hành chúng tôi kiên quyết không cho vào. Những trường hợp chống đối thì chúng khống chế và bàn giao về công an phường gần nhất để xử lý. Tôi thấy người dân thực hiện rất tốt quy định 5K khi đến đây”, anh Trần Văn Hải, Đội an ninh trật tự phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm cho hay.

Trong những ngày đầu mở cửa trở lại, quận Hoàn Kiếm khuyến cáo người dân không tham gia không gian đi bộ khi có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Đồng thời yêu cầu người dân giữ khoảng cách tối thiểu với người xung quanh; hạn chế tiếp xúc với người khác. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ rác đúng nơi quy định.

UBND quận cũng đề nghị du khách thông báo ngay cho cán bộ tại chốt trực không gian đi bộ gần nhất nếu phát hiện bản thân hoặc du khách có một trong các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của đơn vị quản lý không gian đi bộ.../.

Bài liên quan
Hà Nội đắt đỏ nhất nước: 30 triệu đồng một tháng vẫn thấy...thiếu
VOVLIVE - Mức chi tiêu vừa đủ trong một tháng của gia đình 4 người ở Hà Nội lên đến 30 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất