Người dân TP.HCM ra đường đón Noel đông nhưng không nhộn nhịp

Tỷ Huỳnh-Hoàng Minh/VOV-TPHCM | 25/12/2021, 05:37

Tối nay (24/12), trong tiết trời mát mẻ, nhiều người dân TP.HCM đã tập trung tới một số nhà thờ, các điểm vui chơi công cộng ở trung tâm thành phố để chụp ảnh, đón Noel. Người đổ ra đường đón Giáng sinh khiến một số tuyến đường trở nên đông đúc hơn thường ngày.

Từ 18h chiều, người dân ra đường mỗi lúc một đông hơn so với mọi ngày. Dù không xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải như mọi năm nhưng tại nhiều tuyến đường trung tâm thành phố, xe cộ nối dài, di chuyển chậm. Đông nhất là các khu vực có nhà thờ do giáo dân đến dự thánh lễ đêm Giáng sinh và người dân đến tham quan.

Chị Nguyễn Thị Ái Trinh (ngụ tại TP Thủ Đức) dẫn các con đến chơi tại khu vực Nhà thờ Đức Bà (Quận 1) cho biết so với mọi năm, không khí Noel năm nay ảm đạm và vắng vẻ hơn rất nhiều: “Năm nay thì khác hẳn với mọi năm. Mặc dù ở đây cũng có không khí Noel nhưng vắng hẳn so với những năm trước. Những năm trước đây rất đông, đường thường kẹt xe, mọi người chụp hình rất khó khăn. Nhưng năm nay tôi thấy ra đây chụp hình rất thoải mái bởi vì quá vắng”.

Phần lớn người dân cảm nhận Giáng sinh năm nay buồn hơn, quy mô trang trí giảm đi nhiều. Các hang động, cây thông Noel,… không còn lung linh, rực rỡ, hoành tráng như mọi năm. Tuy nhiên, đây là dịp lễ đầu tiên trong điều kiện bình thường mới của Thành phố nên nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ đến các nhà thờ, xóm đạo để thăm quan, check- in và nguyện cầu một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

Anh Bùi Quang Minh (ngụ Quận 8) là nhân viên y tế bệnh viện Dã chiến số 18 bày tỏ xúc động khi được tham dự thánh lễ trực tiếp tại Nhà thờ Fatima (TP Thủ Đức). Anh Minh cho biết, đã nhiều tháng nay anh không được đến nhà thờ sinh hoạt tôn giáo, một phần vì tình hình dịch bệnh, một phần vì đặc thù công việc điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nên thường xuyên phải tự cách ly.

"Tôi chứng kiến cái sống và cái chết liên tục mỗi ngày. Cho nên đối với tôi, được sinh hoạt tôn giáo là điều rất quan trọng. Bây giờ thành phố đã kiểm soát được dịch, mọi người đã đến nhà thờ cầu nguyện được, tôi cảm thấy rất vui, thoải mái và an tâm".

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hầu hết các nhà thờ đều lắp thêm các màn hình lớn để đảm bảo phương án cho người dân tham dự thánh lễ trực tiếp và gián tiếp./. 

Bài liên quan
Nga hủy bỏ đêm lễ Giáng sinh ở biên giới sau các cuộc tấn công của Ukraine
Các buổi lễ đêm Giáng sinh Chính thống giáo sẽ không được tổ chức ở thành phố Belgorod và nhiều thành phố biên giới khác của Nga do lo ngại Ukraine tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất