Người dân TP.HCM cẩn trọng phòng dịch giải trí, thể thao nơi công cộng

Trịnh Giang/VOV-TP.HCM | 10/10/2021, 14:30

Sau thời gian được nới lỏng giãn cách, ngày cuối tuần, nhiều người dân TP.HCM bắt đầu tìm đến các công viên, điểm tham quan giải trí để vui chơi, tập thể thao. Tuy nhiên, họ vẫn khá dè dặt, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang... khi đến nơi công cộng.

Tại Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), Công viên Lê Văn Tám (Quận 3)... từ sáng sớm, một số người dân đã có mặt để tập thể dục, hầu hết đều tách riêng, không tụ tập thành nhóm như trước đây và luôn tuân thủ đeo khẩu trang phòng dịch.  

Sau một thời gian sống trong khu vực phong toả, ông Nguyễn Chí Trung (ngụ quận Bình Thạnh) rất vui được quay lại Công viên văn hoá Phú Nhuận để chạy bộ. Ông Trung cho biết, dù đã tiêm 2 mũi vaccine và công viên cũng khá vắng người, nhưng ông vẫn rất cẩn thận, luôn đeo khẩu trang, mang theo cồn sát khuẩn để đảm bảo an toàn.

“Tôi thấy ra công viên tập thể dục thì tinh thần thoải mái hơn, không bị gò bó như trước đây tập ở nhà. Tuy rằng, có đi tập nhưng vẫn dè dặt, vẫn phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, không thể chủ quan được”, ông Trung nói.  

Ông Trần Chiến, ngụ quận Phú Nhuận, đang chơi thể thao tại Công viên Gia Định cho rằng, khi nới lỏng giãn cách, người dân đã có ý thức và tuân thủ các quy định phòng dịch tại nơi công cộng. Tuy nhiên, ông Chiến vẫn chọn khu vực có ít người để tranh thủ vận động và về nhà sớm.

“So với trước đây, lượng người dân tới công viên tập thể dục chỉ khoảng 30%. Hầu hết ai cũng có ý thức, không tụ tập như xưa vì sau một thời gian giãn cách dài vừa qua thì không ai muốn quay trở lại tình trạng đó”, ông Chiến cho hay.

Nhiều điểm tham quan tại khu vực trung tâm TP.HCM như: Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà... khá vắng lặng dù là ngày cuối tuần. Các khu vui chơi như: Kizciti (Quận 4), Thảo Cầm Viên (Quận 1)… hiện vẫn đóng cửa để phòng dịch. Riêng Đường sách TP.HCM thu hút khá nhiều bạn trẻ, sinh viên học sinh, các gia đình có con nhỏ tới tham quan, chọn mua sách trong ngày thứ hai mở cửa trở lại. Mọi người đến đây đều phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế và phải có thẻ “xanh” Covid-19 để đảm bảo an toàn.

Chị Ngọc Vy - khách tham quan Đường sách cho biết: “Khi Đường sách mở lại tôi rất vui và lập tức đến tham quan, đọc sách. Hiện tại chưa đông người, có lẽ mọi người vẫn dè dặt về dịch bệnh”.

Có thể thấy, nhiều người dân TP.HCM đều có ý thức cao phòng, chống dịch, với mong muốn các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao... nơi công cộng vừa được mở lại sau thời gian dài giãn cách sẽ không bị gián đoạn. Đồng thời, hy vọng dịch bệnh mau chóng được đẩy lùi để mọi người sớm có những chuyến đi xa, tham quan, du lịch trong những ngày cuối tuần và kỳ nghỉ cuối năm./.  

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất