Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Bảo Anh | 06/12/2021, 16:11

Ngay khi tuyến xe buýt điện VinBus vận hành, nhiều người dân Hà Nội đã trải nghiệm và bày tỏ sự yêu thích với những chiếc xe hiện đại và thân thiện với môi trường.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 1

Đã từng nhìn thấy những chiếc xe buýt điện lăn bánh tại đảo ngọc Phú Quốc từ nhiều tháng trước nhưng ngày hôm nay, chị Minh Nguyệt, sinh viên đại học Công Nghiệp Hà Nội mới có dịp trải nghiệm thực tế giữa thủ đô. Chị Nguyệt vô cùng thích thú với những chiếc xe hiện đại, sạch sẽ hoàn toàn không có mùi xăng, dầu khó chịu.

Cho tới gần 21h đêm, khi những chuyến buýt điện cuối cùng trong ngày lăn bánh, nhiều người dân vẫn háo hức lên xe thử nghiệm. Tuyến VinBus đầu tiên hòa vào mạng lưới xe buýt công công Hà Nội có số hiệu E03 với lộ trình từ Mỹ Đình tới khu đô thị Ocean Park và ngược lại.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 2

Đây là chiếc xe được trang bị nhiều công cụ kiểm soát hiện đại. Trong đó, để đảm bảo an toàn chống dịch, hành khách khi lên xe sẽ được nhân viên hướng dẫn khai báo di chuyển bằng cách quét ứng dụng vào QRCode được dán tại nhiều vị trí trên xe.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 3

Đây cũng là lần đầu tiên nhiều người dân được sử dụng vé điện tử để hạn chế tiếp xúc khi đi xe buýt. Giá vé lượt từ 7.000 - 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng. Người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo… sẽ được miễn phí khi đi xe.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 4

Để mua vé, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ nhiều ngân hàng liên kết. Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 5

Một hành khách ghi lại hình ảnh trải nghiệm tuyến buýt điện đầu tiên. Rất nhiều người tỏ ra hào hứng vì thành phố đã đưa vào vận hành những chiếc xe xanh bảo vệ môi trường 3 không gồm: không có tiếng ồn động cơ, không khói, không mùi nhiên liệu và đặc biệt êm ái so với những xe thông thường. Ngoài các màn hình, bảng điện tử để thông báo hành trình và các thông tin cần thiết trên xe, hành khách có thể sử dụng internet miễn phí khi di chuyển.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 6

Điểm đặc biệt của những chiếc xe điện này là không gian và kết cấu xe được thiết kế tối ưu để phục vụ người khuyết tật và người già. Anh Đức Anh, trú tại Đình Thôn, Hà Nội rất phấn khởi khi có thể dễ dàng đưa chiếc xe lăn chạy điện của mình lên xe buýt cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên Vinbus. Những chiếc buýt này có thể hạ sàn, kéo tấm kim loại trên xe thành cầu để xe lăn dễ dàng di chuyển.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 7

Trên những chuyến xe của ngày đầu tiên vận hành, nhân viên phục vụ của VinBus ngoài việc bán vé còn hướng dẫn người dân trong việc đăng ký vé điện tử qua các ứng dụng và cách tìm điểm dừng trên thiết bị cầm tay.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 8

“Tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện của tài xế và nhân viên VinBus, cho hành khách cảm giác mình đúng là thượng đế. Xe ra vào bến nhẹ nhàng, êm ái. Nếu xe buýt điện phủ rộng hơn nữa, tôi sẵn sàng từ bỏ hẳn phương tiện cá nhân để chuyển sang phương tiện này”, chị Hoàng Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 9

Với tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 này, xe sẽ chạy qua các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Nguyễn Hoàng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam - 10

Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15 – 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày. Theo kế hoạch trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên – Yên Phụ - Thanh Niên – Thụy Khuê – Đào Tấn – Cầu Giấy – Xuân Thủy – Phạm Hùng – Đại Lộ Thăng Long – KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trường Chinh – Đại La – Minh Khai – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.     

Bảo Anh
Bài liên quan
Tuyến buýt điện thứ 7 của VinBus hoạt động ở Hà Nội
Sáng nay 10/5, tuyến buýt điện thứ 7 mang số hiệu E08 của VinBus đã hoạt động, phục vụ đông đảo người dân ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất