Người đàn ông bật khóc khi nghe tiếng người mẹ đã mất 23 năm lúc dọn nhà

03/06/2021, 17:43

VOVLIVE - Trong lúc dọn dẹp căn nhà cũ, người đàn ông 41 tuổi xúc động rơi nước mắt khi nghe được giọng nói thân thương của người mẹ đã qua đời cách đây 23 năm.

Năm 1998, khi anh Ed Morrish, người Anh, đang học đại học thì nhận được món quà là chiếc đồng hồ báo thức nhỏ từ mẹ mình. Vì đồng hồ báo thức có chức năng ghi âm nên Ed đề nghị mẹ ghi giọng nói thay chuông báo thức để anh có thể bật dậy mỗi sáng.

Qua mấy chục năm, món quà nhỏ đã rơi vào quên lãng, nhưng mới đây trong lúc dọn dẹp nhà cũ, Ed, lúc này 41 tuổi, bất ngờ tìm thấy chiếc đồng hồ báo thức quý giá ngày nào.

Ngay lập tức, Ed lau sạch chiếc đồng hồ bám bụi và thay pin mới. Khi anh ấn nút, giọng nói của mẹ vang lên: "Ed! Dậy đi!".

Người đàn ông bật khóc khi nghe tiếng người mẹ đã mất 23 năm lúc dọn nhà - 1

Anh Ed Morrish và mẹ cùng chiếc đồng hồ báo thức có ghi âm giọng nói của bà. 

Giọng nói thân thương của người mẹ đã khuất khiến Ed bật khóc vì xúc động. Mẹ anh đã qua đời vào năm 2006 và âm thanh trong đồng hồ báo thức là tập tin âm thanh duy nhất anh lưu giữ về mẹ.

"Thật vui khi lại được nghe giọng nói của mẹ", Ed nói. Anh cũng đã cho hai người con 9 tuổi và 11 tuổi của mình nghe, cả hai bé đều bất ngờ thốt lên: "Đây thực sự là giọng của bà nội?"

Ed quyết định đặt chiếc đồng hồ báo thức này trên đầu giường của mình và nói đùa rằng: "Không có âm thanh nào có thể đánh thức tôi nhanh như tiếng mẹ gọi".

Sau đó, Ed đăng tải câu chuyện của mình lên Twitter khiến nhiều cư dân mạng rưng rưng nhớ lại kỷ niệm với người thân đã khuất. Bất ngờ hơn, dòng tweet này của Ed còn thu hút sự chú ý của người phát minh ra chiếc đồng hồ báo thức có khả năng ghi âm, đó là ông Tom Lawton.

Tom Lawton sau đó hào hứng để lại lời nhắn: "Ôi trời! Thật tuyệt vời Ed, đây là phát minh đầu tiên của tôi. Tôi rất xúc động khi biết tin này, mong gặp nhiều điều tốt lành hơn nữa"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất