Người dân được di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh Bình Thuận

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM | 18/10/2021, 23:14

Tối 18/10, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Theo quy định này, người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào vùng đỏ. Các trường hợp đặc biệt như: đưa bệnh nhân đi cấp cứu, cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch, khám chữa bệnh, tang lễ, xe đưa rước công nhân thì được đi ngang qua và không được phép dừng, đỗ.

Hoạt động của nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng… tại vùng đỏ phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch.

Người từ vùng cam đến vùng xanh, vùng vàng phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nơi có người từ vùng cam đến liên hệ công tác, làm việc, sản xuất, kinh doanh... chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch.

Người dân được di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo quy định của Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Quy định cũng nêu rõ người từ ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh Bình Thuận phải khai báo y tế bắt buộc tại Trạm y tế cấp xã. Đối với thuyền viên tàu cá, tàu dịch vụ vận tải, phương tiện thủy nội địa thì khai báo y tế tại Trạm Kiểm soát Biên phòng.

Đối với người đi từ vùng đỏ, vùng cam vào tỉnh Bình Thuận, quy định nêu rõ: Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày; những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 phải thực hiện cách ly y tế tại nhà (hoặc nơi lưu trú) 7 ngày và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Đối với các khu vực cấp độ 3 và cấp độ 4, UBND tỉnh Bình Thuận áp dụng các biện pháp ở mức độ cao nhất theo mức đã được Chính phủ cho phép. Các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao thực hiện theo quy định, áp dụng cho từng vùng theo từng cấp độ dịch./.

Bài liên quan
Đối tượng cướp tiệm vàng ở Bình Thuận sa lưới
Chiều nay (19/4), Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ Thái Văn Trường - kẻ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim ở phường Đức Long, TP. Phan Thiết sau 24 giờ lẩn trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất