Người dân đất rừng U Minh hạ gửi bó rau, con cá đến TP.HCM

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL | 27/08/2021, 06:00

Những ngày gần đây, Huyện đoàn U Minh, tỉnh Cà Mau vận động đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn góp lương thực, thực phẩm để gửi đến người dân TP.HCM. Trên tinh thần sẻ chia, bà con có những bó rau, con cá cũng gửi chuyển giúp.

Khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, huyện đoàn U Minh đã có nhiều việc làm ý nghĩa tương trợ người dân địa phương như: mô hình shipper không đồng; vận động quà trao đến những hộ nghèo, khó khăn; ủng hộ thực phẩm cho các bếp ăn không đồng trên địa bàn TP.Cà Mau. Ngoài ra, thấu hiểu sự khó khăn của bà con đang sống ở tâm dịch, Huyện đoàn U Minh cũng vận động và gửi lương thực, thực phẩm đến các bếp ăn 0 đồng ở TP.HCM. Đó đơn giản là những bó sả, nải chuối được trồng xung quanh nhà người dân địa phương.

Anh Phan Văn Sử, Bí thư xã đoàn Khánh Hội, huyện U Minh chia sẻ: “Với vai trò là cán bộ đoàn cơ sở, trong lúc khó khăn như thế này thì cần chung tay phòng, chống dịch bệnh, triển khai các hoạt động xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Qua đó, vận động các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn, hỗ trợ các nhu yếu phẩm để góp phần san sẻ những khó khăn với bà con. Trên địa bàn xã Khánh Hội thì có các sản phẩm như sả, đu đủ, chuối, cá khô... để ủng hộ”.

Chương trình sẻ chia ban đầu được huy động trong các bạn đoàn viên, thanh niên. Về sau, thấy ý nghĩa nên nhiều người dân địa cũng đóng góp. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”; còn “Lá rách đùm lá rách hơn”, bà con có con cá, bó rau cũng gọi. Lực lượng đoàn viên, thanh niên ở vùng đất rừng U Minh không kể xa gần đều chạy đến lấy để tích tiểu thành đại, gửi đến người dân TP. HCM, cùng vượt khó.

Bạn Nguyễn Thị Hồng Gấm, đoàn viên chi đoàn ấp 1, xã Khánh Hội bày tỏ: “Em thấy tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, chủ yếu ở TP.HCM. Em cảm nhận được điều đó rất khó khăn với nhiều người. Với tư cách là một đoàn viên em có thể làm gì giúp ích được thì em sẽ làm. Như mình có thể lấy thức ăn dùng được ở nhà mình để chia sẻ, những thực phẩm thiết yếu thì sẽ gửi lên để giúp đỡ cho mọi người được một phần nào”.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Huyện đoàn U Minh đã gửi khoảng 15 tấn thực phẩm tươi sống, cá khô đến các bếp ăn 0 đồng tại TP.HCM. Anh Phạm Văn Hiền, Bí thư Huyện Đoàn U Minh cho biết, mong muốn sẻ chia với người dân khó khăn ở vùng dịch thì ai cũng có. Không phải những gì lớn lao mà tùy theo khả năng, sức lực của mình, mỗi gia đình 1 bó rau cũng rất quý. Thông qua những người tiếp nhận tại Cà Mau, những sản vật miền quê sẽ vận chuyển về TP. HCM nấu ra những phần cơm miễn phí. Không chỉ đoàn viên, thanh niên mà người dân địa phương cũng sẽ rất vui vì trong phần cơm nghĩa tình có con cá, cọng rau ở vùng đất U Minh hạ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên cùng nhau san sẻ, chung tay tận dụng cây lá, sản phẩm của địa phương để giúp đỡ. Ngoài ra, cố gắng tăng gia, lao động, sản xuất để thu hoạch được nhiều sản phẩm hơn nữa. Qua đó, góp phần hỗ trợ trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh để cùng nhau vượt qua dịch Covid-19”, anh Phạm Văn Hiền nói.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, người dân Cà Mau nói chung, người dân đất rừng U Minh hạ nói riêng, vẫn đang huy động nguồn lực gửi về TP.HCM và những tỉnh lân cận. Những phần hỗ trợ có thể không lớn nhưng là tình cảm của người dân “Đất Mũi” hướng về vùng dịch... thật ý nghĩa và đẹp biết bao./.

Bài liên quan
Thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khẳng định tinh thần người Việt
Thủ tướng nhấn mạnh, thành công của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định tinh thần Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam không lùi bước trước mọi khó khăn và thách thức, càng áp lực lại càng nỗ lực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất