Người có học thức cao vẫn bị lừa tình, lừa tiền qua mạng

Anh Thu/VOV2 | 25/11/2020, 09:02

Người phụ nữ làm phụ hồ ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) cứ nhất mực khai báo mình bị thôi miên qua điện thoại. Số tiền 30 triệu đồng tích cóp của gia đình đã nhẹ nhàng không cánh mà bay sau cuộc gọi đe dọa của đối tượng lừa đảo.

Lừa đảo khi mua hàng online, gửi quà từ nước ngoài về Việt Nam hay cho vay tín dụng qua trang web, app điện thoại… là những hình thức lừa đảo thông qua mạng internet, viễn thông, hay còn gọi là tội phạm công nghệ cao.

Theo thông tin từ Bộ Công an, nửa đầu năm 2020 đã có hơn 770 vụ lừa đảo công nghệ cao, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng. Nhiều vụ án mang tính chất lừa đảo xuyên quốc gia trên không gian mạng gây ra những thiệt hại lớn. Vì vậy, công tác tuyên truyền đến người dân trong việc nhận diện và cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng là điều hết sức cần thiết.

 

Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức khác nhau. Thượng tá Lê Văn Tuấn - Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, mọi giao dịch giữa nạn nhân và kẻ lừa đảo diễn ra trên mạng, vì thế công tác điều tra, lần theo dấu vết tội phạm gặp không ít khó khăn./.

Bài liên quan
Bình Liêu là huyện miền núi biên giới đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới
Tối 15/3, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón nhận Quyết định của Thủ tướng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023; công bố nghệ thuật trình diễn dân gian hát Soóng Cọ của người Sán Chỉ Quảng Ninh là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nở rộ kỳ thi riêng vào đại học, áp lực và tốn kém cho thí sinh?
Nhiều người lo ngại, việc diễn ra quá nhiều kỳ thi riêng trong tuyển sinh đại học có thể kéo theo các hệ lụy.
Mới nhất