Ngược dòng ngoạn mục vượt vòng bảng, Đan Mạch giữ trọn lời hứa với Eriksen

Hồng Nam | 22/06/2021, 07:40

HLV Kasper Hjulmand cùng tuyển Đan Mạch đã hoàn thành lời hứa đánh bại Nga để làm món quà động viên tinh thần cho Eriksen.

Trước lượt đấu cuối bảng B EURO 2020, Đan Mạch là đội có ít cơ hội đi tiếp nhất. Các học trò của HLV Kasper Hjulmand đứng cuối bảng sau hai trận và chỉ có mặt ở vòng 1/8 nếu thắng Nga với cách biệt 2 bàn trở lên, đồng thời Phần Lan thua Bỉ.

Rơi vào thế khó, mất quyền tự quyết, nhưng Đan Mạch không bỏ cuộc. Sau thất bại trước Bỉ, HLV Hjulmand khẳng định Đan Mạch chắc chắn đánh bại Nga. "Chúng tôi đã sẵn sàng để làm bùng nổ sân Parken và mang lại buổi tối tuyệt diệu, tựa như hành trình của Đan Mạch ở EURO giờ mới bắt đầu", ông chia sẻ. 

"Những chú lính chì" phải thắng, không chỉ để níu giữ hy vọng, mà còn để gửi tặng món quà động viên tinh thần với Christian Eriksen.

Ngược dòng ngoạn mục vượt vòng bảng, Đan Mạch giữ trọn lời hứa với Eriksen  - 1

Đan Mạch có trận đấu xuất sắc trước Nga. 

9 ngày sau sự cố đột quỵ của Eriksen trong trận ra quân của Đan Mạch trước Phần Lan, nhiều người vẫn chưa quên khung cảnh hoang mang, sợ hãi bao trùm sân Parken. Phút 42, trong tình huống tấn công ở biên, Eriksen bất ngờ đổ gục.

Theo bác sĩ Morten Boesen, người sơ cứu cho Eriksen, cầu thủ của Đan Mạch đã ngưng tim ngay trên sân. Các bác sĩ phải thực hiện hô hấp, xoa bóp tim phổi để đưa Eriksen từ cõi chết trở về. Trong lúc nguy nan nhất, anh được chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ và được các đồng đội che chắn, dang rộng vòng tay bảo vệ.

Tiền vệ của Inter Milan sau đó được chữa trị và ổn đính sức khỏe. Hôm 18/6, Eriksen xuất viện, như lời tuyên bố gián tiếp về chiến thắng trong cuộc chiến với tử thần. Eriksen đã vượt qua "trận đấu của cuộc đời". Tiền vệ này trở thành nguồn động viên lớn lao cho cả đội Đan Mạch, dù anh không còn hiện diện trên sân. 

Ngược dòng ngoạn mục vượt vòng bảng, Đan Mạch giữ trọn lời hứa với Eriksen  - 2

Đan Mạch chiến đấu vì Eriksen. 

"Christian luôn ở trong tâm trí và trái tim chúng tôi. Đan Mạch hiểu rằng cậu ấy luôn ở đây, hiểu rằng tuần lễ vừa qua thật sự khó khăn với Christian. Chúng tôi luôn ở đây chiến đấu vì Christian. Đan Mạch sẽ đoàn kết lại để đánh bại Nga. Chúng tôi chưa bị loại khỏi cuộc chơi đâu", HLV Hjulmand tuyên bố trước trận gặp Nga.

Đêm qua, Đan Mạch đã giữ lời hứa. "Những chú lính chì" thi đấu trận hay nhất từ đầu mùa giải khi kiểm soát bóng 64,6% thời lượng, tung ra 16 cú sút và ghi 4 bàn vào lưới đối thủ.

Đan Mạch đã tấn công từ phút đầu đến phút cuối. Khi Nga vỡ trận ở phút 79 (Andreas Christenen ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1), các học trò của HLV Hjulmand vẫn kiên trì dồn ép, đè bẹp tinh thần đối thủ. Nhấn chìm tuyển Nga, cộng với thất bại của Phần Lan, Đan Mạch chiếm lấy ngôi nhì để có mặt ở vòng 16 đội.

Ngược dòng ngoạn mục vượt vòng bảng, Đan Mạch giữ trọn lời hứa với Eriksen  - 3

Đan Mạch đã có mặt ở vòng 1/8. 

Màn trình diễn của Đan Mạch còn ấn tượng hơn nếu biết 3 ngày trước, "Những chú lính chì" chơi cực hay trước Bỉ, sút tới 21 lần về phía cầu môn của đội bóng số 1 thế giới. Đan Mạch chỉ thua bởi hai tình huống xuất thần của Kevin de Bruyne và Romelu Lukaku.

Đội bóng Bắc Âu không được đánh giá cao ở chặng xuất phát, nhưng đến lúc này, Đan Mạch đang là một trong những đội bóng tấn công lôi cuốn và dồn dập nhất EURO. Bởi không chỉ có thực lực đáng nể, đội bóng của HLV Hjulmand còn có sức chiến đấu mãnh liệt. 

Sự cố của Eriksen là một bi kịch, nhưng lại vô tình trở thành ngọn gió thổi bùng ngọn lửa tinh thần của Đan Mạch. Màn ăn mừng mãnh liệt sau bàn mở tỷ số vào lưới Bỉ ở lượt trận hai giống như chiếc lò xo nén bị bung ra. 

Các cầu thủ Đan Mạch đã đi qua đủ các cung bậc cảm xúc, từ đau đớn, sợ hãi, lo âu đến cái thở phào nhẹ nhõm, rồi kết lại bằng quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm vui của người đồng đội vừa bước qua ranh giới sinh tử. 

Ngược dòng ngoạn mục vượt vòng bảng, Đan Mạch giữ trọn lời hứa với Eriksen  - 4

Đan Mạch thể hiện sự đoàn kết để vượt khó khăn. 

"Tôi tự hào với tập thể này, bởi các cầu thủ luôn quan tâm đến người còn lại, khi người ấy đang ở trong cuộc chiến sinh tử. Khen ngợi họ bao nhiêu cũng không đủ. Trận đấu tối nay rất khó khăn, và chúng tôi đã được nhắc nhở rằng điều gì là quan trọng nhất trên cuộc đời này", HLV Hjulmand nhấn mạnh. 

Không còn góp sức cùng Đan Mạch ở EURO 2020, nhưng ở quê nhà, Eriksen chắc chắn đang dõi theo những bước đi của các đồng đội. Đêm qua, anh là người hạnh phúc nhất khi chứng kiến đồng đội chiến đấu thay phần của mình. Đan Mạch đã chơi quả cảm, giống với cách Eriksen vượt qua nghịch cảnh để ở lại với cuộc đời này. 

Trên quê hương của "ông vua cổ tích" Andersen, Eriksen và tuyển Đan Mạch đang viết nên những câu chuyện đẹp nhất. Có lẽ, vòng 1/8 vẫn chưa phải chương cuối cùng. 

Hồng Nam

Bài liên quan
Chuyên gia, trí thức người VN tại Đan Mạch phấn đấu là cầu nối trong việc kết nối, hội tụ trí tuệ Việt tại nước sở tại
Đại sứ tin tưởng Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sẽ phát triển hơn nữa và có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất