Ngọc Anh 3A: "20 năm làm nghề tôi chưa bao giờ chạy theo trend"

Lê Anh/VOV.VN Ảnh: Hoà Nguyễn | 29/08/2022, 09:15

Ca sĩ Ngọc Anh cho rằng mỗi nghệ sĩ có trách nhiệm gách vác trong âm nhạc ở những mảng khác nhau. Riêng cô đã xây dựng cho mình sự nghiệp âm nhạc được khán giả yêu mến, đây là lúc cô thể hiện những ca khúc mà khán giả muốn được nghe.

Ngày 28/8, nữ ca sĩ Thu Phương, Ngọc Anh 3A, nam ca sĩ Quang Hà đã có dịp hội ngộ trong buổi họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật "Tạ tình" sẽ diễn ra trong 3 đêm 19,20,21/10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Lấy nhan đề sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Thi Thơ làm chủ đề chung cho cả 3 đêm nhạc, "Tạ tình" sẽ viết lên một câu chuyện lãng mạn, trữ tình về người phụ nữ Việt Nam bằng ngôn ngữ âm nhạc. Diễn ra đúng dịp 20/10, chương trình khắc họa chân dung người phụ nữ ở nhiều giai đoạn trong cuộc đời, với những cung bậc tình cảm khác nhau.

Ngoài phần tôn vinh người phụ nữ, chương trình còn đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc khác nhau, không chỉ tình yêu mà còn tình mẫu tử, tình yêu với cuộc đời thông qua tiếng hát của Thu Phương, Ngọc Anh 3A, Quang Dũng và Quang Hà. 

Nếu như Ngọc Anh thổn thức, day dứt với các nhạc phẩm về mùa Thu Hà Nội và những câu chuyện tình đầy day dứt của Phú Quang thì Thu Phương đằm thắm, dịu dàng với “Hà Nội 12 mùa hoa” hay “Biển hát chiều nay.” Hai giọng ca lịch lãm Quang Hà và Quang Dũng sẽ làm nổi bật sự nữ tính của Ngọc Anh và Thu Phương.

Khi được hỏi vì sao lựa chọn những ca khúc quen thuộc mà không phải những ca khúc mới đang được yêu thích trên thị trường, ca sĩ Ngọc Anh cho rằng mỗi nghệ sĩ có trách nhiệm gách vác trong âm nhạc ở những mảng khác nhau. Riêng cô đã xây dựng cho mình sự nghiệp âm nhạc được khán giả yêu mến, đây là lúc cô thể hiện những ca khúc mà khán giả muốn được nghe. 

"Có biết bao tác phẩm hay đang nằm trong vốn liếng, trong trái tim của mình đang chờ được thể hiện ra nên tôi không muốn mất thời gian để theo trend. Việc cover lại những bài hit không phải nhiệm vụ của tôi. Tôi sẽ hát mới nhưng không cover lại, không phải theo trend. 20 năm làm nghề tôi chưa bao giờ chạy theo trend, mà thích gì thì làm theo cảm xúc", cựu thành viên nhóm nhạc Tam ca 3A chia sẻ. 

Về phần Thu Phương, nữ ca sĩ cởi mở hơn trong việc cover ca khúc. Cô nói: "May mắn là mình đã có hơn 30 năm sự nghiệp, chinh chiến nhiều sân khấu, sống nhiều nơi, tiếp cận nhiều điều tốt và nhiều điều chưa tốt để tích luỹ cho âm nhạc. Tôi từng hát theo yêu cầu của các giám đốc âm nhạc, hát nhạc trẻ như "Đi đu đưa đi", "Hongkong 1", "Sau tất cả"... Tôi hát với tâm thế và tinh thần của người từng trải thì lại là câu chuyện khác. Tôi cho rằng cũng không có gì phải quá khắt khe trong chuyện này. Nghệ sĩ đôi khi bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách bản thân, đáp ứng nhu cầu của khán giả. Nếu mình có điều kiện, có khả năng làm được thì không có gì ngần ngại. 

Tôi tin mỗi chương trình nghệ thuật, mỗi đơn vị tổ chức sẽ có nhu cầu riêng của họ và có đối tượng khán giả riêng. Nên khi được mời, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu để đáp ứng tốt nhất với nhu cầu khán giả. Tôi là người nghệ sĩ không ngần ngại thử thách. Tôi cũng từng làm điều này rồi, có được, có mất nhưng đều là kinh nghiệm quý báu cả". 

Vẫn là những ca khúc gắn liền với tên tuổi các nghệ sĩ nhưng "Tạ tình" sẽ mang đến những màn song ca chưa từng có. Đó là sự kết hợp giữa Thu Phương với Ngọc Anh, Thu Phương với Quang Hà,...  Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, giám đốc âm nhạc của chương trình cho rằng đây là cơ hội và cũng là thách thức để các ca sĩ thăng hoa, ghi dấu.

Trả lời câu hỏi về màn song ca với Thu Phương liệu có gặp khó khăn, Ngọc Anh 3A cho biết cả hai sẽ hỗ trợ, nâng đỡ cho nhau về phần âm điệu, âm vực để mang đến một tiết mục đặc sắc: "Giọng chị Thu Phương là trung trầm, Ngọc Anh trung cao. Hai chị em khi song ca, những câu thật trầm thì chị Phương sẽ hỗ trợ tôi, còn phần cao tôi lại hỗ trợ chị".

Trong buổi họp báo, Thu Phương và Ngọc Anh đã có dịp chia sẻ về tình bạn thân thiết 30 năm. Thu Phương cho biết cô và Ngọc Anh có nhiều kỷ niệm khi đi hát, trong đó có quãng thời gian ở chung trong ban nhạc Tây Hồ: "Tôi vào ban nhạc Tây Hồ năm 16 tuổi, Ngọc Anh là 17. Đến giai đoạn này tôi thấy hai chị em có khá nhiều điểm tương đồng, cùng trong ban nhạc, cùng đi lên từ dân club những năm 90". Thu Phương chia sẻ đây là quãng thời gian rèn dũa để có được ngày hôm nay. 

"Lần đầu biết đến chị Thu Phương cách đây 30 năm rồi. Khi còn trong ban nhạc Tây Hồ, tôi đã được nghe chị hát những ca khúc rất ấn tượng, đó là kỷ niệm của tuổi trẻ. Lần này được gặp chị tại Hà Nội sau nhiều năm như vậy là điều rất quý giá", Ngọc Anh 3A chia sẻ. 

Sau này, khi định cư ở nước ngoài, cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết dù không có nhiều thời gian gặp nhau. Ngọc Anh 3A chia sẻ: "Trước khi có Covid-19, hai chị em thường gặp nhau đi ăn, tâm sự, lâu lâu hàn huyên, hỏi thăm nhau. Sau dịch có lẽ chúng tôi nên gặp nhau nhiều hơn nữa. Ngọc Anh trước đây rất ngại gặp người này người kia. Nhưng càng ngày càng nhận ra thời gian không chờ đợi được ai, nhất là thời gian dành cho nhau. Chỉ có tình cảm là thứ sống mãi với chúng ta". 

Không chỉ lần đầu song ca với Ngọc Anh 3A, Thu Phương cũng lần đầu hát cùng với Quang Hà. Cô cho rằng những sự kết hợp này sẽ là kỷ niệm đáng quý trên hành trình ca hát của mình. Trong buổi họp báo, nữ ca sĩ cũng ngẫu hứng thể hiện ca khúc "Những ngày thơ mộng" của nhạc sỹ Hoàng Thy Thơ. 

Về phần Quang Hà, anh cũng bày tỏ sự háo hức khi tham gia "Tạ tình" cùng Thu Phương, Ngọc Anh, Quang Dũng. Nam ca sĩ chia sẻ anh đầu tư tâm huyết cho màn song ca trong chương trình. Ca sĩ Quang Dũng dù bận rộn với lịch diễn dày đặc nhưng cũng sắp xếp thời gian để chuẩn bị một tiết mục song ca đặc biệt cho "Tạ tình". MC Nguyên Khang sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt câu chuyện về mẹ, về những người phụ nữ và tình yêu. 3 đêm nhạc "Tạ tình" sẽ là lời tri ân dành cho một nửa thế giới cũng như những điều đẹp đẽ trong cuộc đời./.

Bài liên quan
Ngọc Anh 3A tiết lộ chồng Tây bị tai biến sau 1 năm làm đám cưới
Xuất hiện trong chương trình "Khách sạn 5 sao" mùa 3 lên sóng vào trưa 28/1, nữ ca sĩ Ngọc Anh 3A đã trải lòng về quãng thời gian khó khăn khi chồng Tây bị tai biến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất