Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc

24/09/2022, 07:22

Ngày 23/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ.

Thông báo của bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Blinken đã đề cập tới sự cần thiết duy trì mở các kênh liên lạc và quản lý quan hệ Mỹ - Trung một cách có trách nhiệm, đặc biệt là trong những thời điểm căng thẳng. Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh rằng Mỹ cam kết duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan phù hợp với chính sách một Trung Quốc của Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc - 1

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tháng 10/2021. (Ảnh: Reuters)

Theo Ngoại trưởng Blinken, bảo vệ hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan là yếu tố quan trọng đối với an ninh và thịnh vượng khu vực và toàn cầu. Ngoại trưởng Blinken cũng nhắc lại việc Mỹ lên án cuộc chiến của Nga ở Ukraine đồng thời nêu rõ các hệ quả nếu Trung Quốc ủng hộ Nga.

Ngoại trưởng Blinken cho biết, Mỹ luôn cởi mở trong hợp tác với Trung Quốc trong những lĩnh vực mà lợi ích của hai nước đan xen.

PV (VOV.VN )
Bài liên quan
Tổng thống Ukraine muốn Mỹ chuyển giao vũ khí nhanh nhất có thể
Sau khi Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách bổ sung cho Kiev, Tổng thống Ukraine Zelensky đã lên tiếng kêu gọi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật này nhanh nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất