Ngoại hạng Anh: Man City có thể phá kỷ lục vô địch sớm của Liverpool

PV/VOV.VN | 02/03/2021, 15:36

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi với Man City, đoàn quân của HLV Guardiola có thể đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này ngay sau vòng 30, phá kỷ lục mùa giải trước của Liverpool.

Mùa giải 2019/2020, Liverpool đã đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục ngay sau vòng 31. Đây là chức vô địch được xác định sớm nhất trong lịch sử giải đấu số một nước Anh.

Tuy vậy kỷ lục này của Liverpool đang có nguy cơ bị Man City vượt qua ngay ở mùa giải năm nay. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi với Man City, đoàn quân của HLV Guardiola có thể đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này ngay sau vòng 30 vào ngày 3/4 tới. 

Cụ thể, hiện tại Man City đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 62 điểm, bỏ xa đội nhì bảng MU 12 điểm và đội đứng thứ 3 Leicester 13 điểm. Nếu Man City thắng cả 4 trận đấu sắp tới (bao gồm trận đấu với MU) đồng thời MU cũng như Leicester thua cả 4 trận trong thời gian này thì đoàn quân của HLV Guardiola sẽ đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này ngay sau vòng 30, phá kỷ lục mùa giải trước của Liverpool. 

Việc Man City có thể thắng 4 trận liên tiếp sắp tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi họ đang có phong độ cao với chuỗi 20 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng khả năng MU cùng với Leicester đều thua 4 vòng tới là điều không dễ trở thành hiện thực. 

Tất nhiên, với những gì đang thể hiện, việc Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này gần như chỉ là vấn đề thời gian và việc họ có thể phá kỷ lục của Liverpool mùa trước hay không cũng không quá quan trọng. 

Theo lịch thi đấu, trận cầu tâm điểm thời gian tới trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Man City gặp MU sẽ diễn ra ngày 7/3./. 

Bài liên quan
Fernando Torres tỏa sáng trong ngày tái xuất sân cỏ
Đêm 23/3, cựu danh thủ người Tây Ban Nha ghi bàn giúp đội huyền thoại Liverpool thắng Ajax 4-2 tại Anfield.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất