Nghị sĩ Mỹ: Washington nên rút khỏi NATO

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: RT | 02/07/2022, 10:46

Mỹ nên rút khỏi NATO thay vì cung cấp hàng tỷ USD tiền thuế của người dân cho Ukraine và đối mặt với rủi ro của một cuộc chiến tranh hạt nhân, nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Georgia Marjorie Taylor Greene nhận định.

Bà Marjorie Taylor Greene, từng là một người ủng hộ mạnh mẽ cựu Tổng thống Trump, đã chỉ trích mạnh mẽ phản ứng của chính quyền hiện tại trước cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

"Người Mỹ không muốn chiến tranh với Nga nhưng NATO và các nhà lãnh đạo của liên minh này đang kéo chúng ta vào một cuộc chiến. Chúng ta nên rút khỏi NATO", nghị sĩ đảng Cộng hòa cho hay.

Nghị sĩ Marjorie Taylor Greene đã gọi việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine - động thái bà bỏ phiếu phản đối tại Quốc hội, là một "cuộc chiến ủy nghiệm" chống lại Nga mà Mỹ không mong muốn.

Bà Marjorie Taylor Greene cũng liệt kê ra một loạt vấn đề mà bà cho là cấp bách hơn với người dân Mỹ hiện nay, từ lạm phát tăng cao cho tới dùng thuốc quá liều và tỷ lệ tội phạm gia tăng. Những người duy nhất muốn một cuộc xung đột với Nga là "những người kiếm tiền từ đó", nghị sĩ Mỹ bình luận.

"Chiến tranh là một ngành công nghiệp. Một ngành công nghiệp với lợi nhuận khủng khiếp"./.

Bài liên quan
2024, chiến sự Nga – Ukraine bước sang năm thứ 3
Đã gần 2 năm kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, đến nay tương lai cuộc xung đột vẫn chưa thể xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất