Nghị sĩ cấp cao Nga nghi ngờ NATO sẽ đưa quân tới Tây Ukraine

Kiều Anh/VOV.VN Tổng hợp | 22/05/2022, 06:07

Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia Nga về Các vấn đề Quốc tế Leonid Slutsky nghi ngờ NATO sẽ triển khai quân đội ở phía Tây Ukraine.

“Tôi tin rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương này, những người ra quyết định, cùng với những quan chức ở Tây Âu đang cân nhắc về việc này. Tôi rất lấy làm tiếc khi ngay cả gọi một cách mang tính ngoại giao thì họ là những đối thủ của chúng tôi. Dù vậy, tôi không nghĩ sẽ xảy ra một cuộc đối đầu quân sự. Tuy nhiên, trong trường hợp NATO triển khai lực lượng ở phía Tây Ukraine, Nga đủ khả năng để đối phó với bất kỳ lực lượng nào", nghị sĩ Slutsky cho hay, đồng thời gọi Nga là "lực lượng sẵn sàng chiến đấu nhất thế giới" khi nói về tiềm năng quân sự của nước này.

Trước đó, Nga cho biết đã sử dụng các tên lửa hành trình Kalibr phóng từ biển để phá hủy một số lượng lớn vũ khí của phương Tây chuyển cho Ukraine ở khu vực Zhytomyr, nằm ở phía Tây Kiev.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công đã nhằm vào "một lô vũ khí và các trang thiết bị quân sự với số lượng lớn từ Mỹ và các nước châu Âu" đang được vận chuyển cho quân đội Ukraine tại khu vực Donbass ở phía Đông, nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt.

Moscow cho biết việc phương Tây tăng cường vận chuyển vũ khí cho Ukraine cũng như áp những lệnh trừng phạt cứng rắn nhằm vào nền kinh tế Nga chẳng khác gì một "cuộc chiến ủy nhiệm"./.

Bài liên quan
Nga gần như cô lập quân đội Ukraine ở Bakhmut, chặn mọi đường rút quân
Nhóm chiến đấu của Ukraine ở Bakhmut gần như đã bị cô lập và không còn đường rút quân, ông Yan Gagin, cố vấn lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất