Nghỉ bán hàng 45 phút, một cây xăng bị phạt

25/01/2023, 21:20

Cơ quan quản lý thị trường đã xử phạt 15 triệu đồng đối với một cây xăng trên địa bàn tỉnh Hà Nam vì giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa cho biết ngày 25/1 (tức mồng 4 Tết Nguyên đán), đội QLTT số 2 - Cục QLTT Hà Nam đã thực hiện kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu số 1 Vực Vòng thuộc Công ty TNHH Chiến Dưỡng (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) sau khi nhận được thông tin phản ánh.

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện trong khoảng thời gian 45 phút từ 11h đến 11h45 phút ngày 25/1, cửa hàng xăng dầu trên đã đóng cửa, không thực hiện việc bán xăng, dầu ra thị trường không có lý do chính đáng.

Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Chiến Dưỡng về hành vi giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết mà không có lý do chính đáng.

Nghỉ bán hàng 45 phút, một cây xăng bị phạt - 1

Lực lượng chức năng phát hiện trong khoảng thời gian từ 11h đến 11h45 phút ngày 25/1, cửa hàng xăng dầu này đã đóng cửa không có lý do. Ảnh: DMS.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Hà Nam cho biết sẽ chỉ đạo thực hiện công khai thông tin đường dây nóng tại từng cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn để người dân phản ánh các vi phạm về kinh doanh xăng dầu.

Đồng thời, ngay trong ngày mồng 5 Tết phối hợp với Sở Công Thương tỉnh thực hiện giám sát, nắm tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời nắm tình hình cung - cầu đối với mặt hàng này, báo cáo, tham mưu kịp thời trong công tác quản lý, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Mới đây, tại Hà Nội, trong quá trình giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP, ngay trong ngày 24/1 (mùng 3 Tết), nhận được tin phản ánh của người dân, Đội QLTT số 23 - QLTT Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên huyện Ứng Hòa có hành vi niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định. Đội QLTT số 23 đã tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh xăng dầu trên.

Trước đó, ngày 20/1 (29 Tết), Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên ban hành công điện khẩn yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố thực hiện trực 100% quân số, tăng cường giám sát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm với hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả loại hình.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Quay đầu đi lên
Giá dầu thế giới hôm nay tăng nhẹ khi có những dấu hiệu cho thấy khu vực Trung Đông có thể tránh được xung đột lan rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất