Nghệ An truy vết thần tốc xác định 41 F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 tại TP Vinh

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 14/06/2021, 22:57

Truy vết thần tốc, cơ quan chức năng Nghệ An đã xác định được 41 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên tại TP Vinh.

Ngay sau khi xác định trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên tại TP Vinh, Nghệ An đã thần tốc truy vết Ngành chức năng thần tốc truy vết bước đầu xác định được 41 F1 liên quan đến ca bệnh này. Thông tin từ lãnh đạo sở Y tế Nghệ An đã có 21/41 F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến các ca nhiễm tại Hà Tĩnh từ ngày 4/6 đến nay thì trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã truy vết được 265 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly, lấy mẫu; có 130 mẫu kết quả âm tính, 135 mẫu đang chờ kết quả.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, TP Vinh, Nghệ An ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, đây là bệnh nhân N.T.M (SN 1999) có tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, 22h ngày 13/6, kết quả xét nghiệm xác định N.T.M dương tính với SARS-CoV-2. N.T.M hiện làm nghề uốn sấy tóc, tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy tập, khối 5 phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An. Bệnh nhân này có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp.

Ngay sau đó, Công an TP Vinh, Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Bài liên quan
Nghệ An không chấp nhận việc mất tên quê 'Bà chúa thơ Nôm' sau sáp nhập
Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An yêu cầu huyện Quỳnh Lưu tiếp tục lấy ý kiến, xem xét quy trình đề nghị về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất