Nghệ An khẩn trương thu hoạch vụ mùa tránh thiệt hại do bão

Sỹ Đức/VOV1 | 10/09/2021, 14:33

Do ảnh hưởng của bão Conson, mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường, cầu tràn Quốc lộ, tỉnh lộ ở Nghệ An bị ngập úng. Các địa phương trên địa bàn đang khẩn trương thu hoạch vụ mùa, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 Trên địa bàn Nghệ An có khoảng 3.400 phương tiện với 17.000 ngư dân tham gia đánh bắt hải sản trên biển. Hiện đã có hơn 3.100 tàu thuyền về tránh trú an toàn.

Do mưa lớn kéo dài, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng ngập lụt cục bộ, nước dâng cao gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Điển hình như huyện Quỳ Châu có 6 cầu tràn bị ngập nước thuộc các xã Châu Thắng, Châu Tiến, Châu Hoàn, thị trấn Tân Lạc, Châu Phong.

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, tất cả các điểm ngập đều được chính quyền địa phương cử lực lượng chốt chặn không cho dân qua lại.

“Mùa nào cũng ngập, do thiết kế cầu tràn, chính quyền cơ sở đã phân công triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân… Về thu hoạch vụ mùa, những vùng có nguy cơ ngập chúng tôi đã chỉ đạo thu hoạch sớm, số diện tích còn lại nguy cơ ngập thấp hơn”.

Đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đã thực hiện thu hoạch vụ mùa được hơn 50.000 ha (75% diện tích). Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại các địa phương, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các địa phương vừa phòng, chống bão vừa chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19 lây lan; đẩy nhanh tiến độ thu hoạch hạn chế thiệt hại với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”./.

Bài liên quan
Tỉnh Nghệ An tiếp nhận và khánh thành Tượng đài V.I.Lê-Nin
Nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của V.I.Lê-nin (22/4/1870 – 22/4/2024), sáng 16/4 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) tổ chức Lễ khánh thành công trình tượng đài V.I.Lê-nin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất