Ngày này năm xưa: Văn Quyết ghi bàn đầu tiên ở AFF Cup

Trần Tiến/VOV.VN | 30/11/2020, 10:16

Ngày này 8 năm trước, Nguyễn Văn Quyết đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở một kỳ AFF Cup.

AFF Cup 2012 là giải đấu không thành công của ĐT Việt Nam khi đội bóng của chúng ta bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên với cá nhân Văn Quyết, đây lại là giải đấu đặc biệt khi anh lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn cùng ĐT Việt Nam. 

Ngày 30/11/2012, ĐT Việt Nam chạm trán chủ nhà Thái Lan trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khi ấy cần có chiến thắng và chờ đợi kết quả có lợi từ cuộc đọ sức giữa Myanmar và Philippines. 

Tuy nhiên cuối cùng chúng ta thua Thái Lan 1-3 và bị loại. Bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trong trận đấu ấy được ghi bởi Nguyễn Văn Quyết với pha phá bẫy việt vị và đánh đầu chính xác. 

Dù pha lập công kể trên không đủ giúp ĐT Việt Nam có được thành tích tốt nhưng đó là bàn thắng đầu tiên của Văn Quyết cho ĐT Việt Nam ở một kỳ AFF Cup, nó mở ra thời kỳ khá ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1991 trong những năm tiếp theo khoác áo ĐT Việt Nam. 

Đến nay, Văn Quyết đã có 14 bàn thắng (4 bàn ở AFF Cup) sau 51 lần khoác áo ĐT Việt Nam. Mới đây anh vừa được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại ĐT Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt./. 

Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam quyết đấu với ĐT Futsal Trung Quốc
Hôm nay 19/4, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất