Ngày này năm xưa: Messi "hạ bệ" Ronaldo để giành Quả bóng Vàng

Hoàng Yến/VOV.VN | 01/12/2020, 10:30

Ngày 1/12/2009, Messi xuất sắc vượt qua Ronaldo để giành Quả bóng Vàng châu Âu do Tạp chí France Football tổ chức bình chọn.

Ngày 1/12 cách đây 11 năm, Messi đã vượt qua Ronaldo ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng châu Âu để lần đầu tiên ẵm danh hiệu cao quý này. M10 nhận được 473 phiếu, bỏ rất xa Ronaldo, người có 240 phiếu.

Để có được Quả bóng Vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp, Messi đã thi đấu rất hay trong mùa giải 2008/2009. Theo đó, tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng giúp Barca giành cú ăn 5 gồm La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.

Ở khía cạnh cá nhân, mùa giải 2008/2020 là mùa giải mà Messi là chân sút số một ở đấu trường UEFA Champions League với 9 bàn thắng. M10 cũng  thâu tóm mọi danh hiệu của UEFA như tiền đạo hay nhất và cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2008/2009.

Tính đến thời điểm này, Messi đã giành được tổng cộng 6 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Chân sút người Argentina hiện đang hơn đại kình địch Ronaldo 1 Quảng bóng Vàng./.

Bài liên quan
Messi chấn thương chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ
CLB Inter Miami khá dè dặt khi đưa ra thông báo về khả năng thi đấu trở lại sau chấn thương của siêu sao Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất