Ngày này năm xưa: Messi giúp Barca vượt qua kỷ lục của Real Madrid

PV/VOV.VN | 01/12/2021, 08:15

Ngày này 9 năm trước, Messi ghi cú đúp trong chiến thắng của Barca trước Bilbao với tỷ số 5-1, trận đấu đánh dấu việc Barca vượt qua Real Madrid để trở thành đội bóng có khởi đầu tốt nhất lịch sử La Liga.

Ngày 1/12/2012, Barca có trận đấu với Bilbao ở vòng 14 La Liga trên sân nhà Camp Nou. Nhập cuộc nhanh một cách đầy hưng phấn, các cầu thủ chủ nhà chơi hoàn toàn chủ động từng giây trên sân sau khi trọng tài cho trận đấu được bắt đầu.

Phút thứ 23, từ một pha đá phạt góc, Cesc Fabregas có bóng và dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Iraizoz kịp thời đẩy ra. Ngay lập tức, Pique đứng gần đó đã lao vào đá bồi thành công, mang bàn thắng đầu tiên về cho Barca.

Phút thứ 25, Messi lên tiếng bằng bàn thắng rất điệu nghệ khi tỉa bóng vào khung thành nhưng bị hậu vệ của Bilbao đẩy vào lưới. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, Barca kịp ghi bàn thắng thứ 3 bằng pha lập công của hậu vệ Adriano.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Bilbao gần như vỡ trận sau bàn thua thứ tư ở phút 57. Andres Iniesta đi bóng đầy ma thuật hút hết hàng phòng ngự Bilbao rồi chuyền chéo cho Fabregas chờ sẵn bên cánh. Tiền vệ này sút thật căng khi trước mặt chỉ còn thủ môn Iraizoz.

10 phút sau, Ibai phá bẫy việt vị rồi đưa bóng qua hai chân Valdes, rút ngắn cách biệt trận đấu cho Bilbao nhưng trước khi trận đấu khép lại, Lionel Messi một lần nữa là người kết liễu đối phương bằng bàn thắng ở phút 70 ngay trong vòng cấm địa của đội khách.

Chiến thắng này giúp Barca có 13 trận thắng và 1 trận hòa sau 14 trận ra quân ở La Liga 2012/2013, đội bóng xứ Catalan vượt qua thành tích 12 trận thắng, 2 trận hòa của Real ở mùa giải 1991/1992./.

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất