Ngày này năm xưa: Lukaku gia nhập Everton với mức phí kỷ lục

PV/VOV.VN | 30/07/2021, 08:15

Ngày này 7 năm trước, Everton chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng này ở thời điểm ấy - 28 triệu bảng.

Mùa giải 2013/2014, Romelu Lukaku thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn từ Chelsea. Cầu thủ người Bỉ khi đó mới 20 tuổi nhưng đã để lại dấu ấn đáng kể với 15 bàn thắng cho đội chủ sân Goodison Park ở Ngoại hạng Anh.

Màn trình diễn ấn tượng đó giúp Lukaku được đội bóng vùng Merseyside mua đứt vào ngày 30/7/2014 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng này ở thời điểm ấy - 28 triệu bảng.

Thương vụ này sau đó đã mang đến những hiệu quả không ngờ. Lukaku ghi được tổng cộng 53 bàn thắng ở 3 mùa giải tiếp theo cho Everton, giúp đội bóng này có được vị thế vững chắc ở khu vực giữa bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh.

                                                                 Clip: Everton FC                                                                       

Đến năm 2017, Everton đã bán Lukaku cho MU với mức giá 75 triệu bảng, một trong những thương vụ bán cầu thủ hời nhất trong lịch sử đội bóng áo xanh vùng Merseyside.

Hiện tại, Lukaku đang khoác áo Inter Milan ở Serie A, cầu thủ sinh năm 1993 đang được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Lukaku đã ghi được tổng cộng 315 bàn thắng ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG./.

Bài liên quan
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal tạm dẫn đầu, MU áp sát top 4
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất, Arsenal tạm dẫn đầu sau chiến thắng 2-1 trước Brentford.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất