Ngày này năm xưa: Liverpool vô địch Champions League sau trận chung kết "tẻ nhạt"

Trần Tiến/VOV.VN | 01/06/2021, 12:00

Ngày này 2 năm trước, Liverpool đăng quang danh hiệu Champions League sau chiến thắng trước 2-0 Tottenham ở trận đấu chung kết được đánh giá là "tẻ nhạt".

Ngày 1/6/2019, Liverpool đối đầu Tottenham ở trận Champions League 2018/2019. Đây là lần thứ 2 trận đấu xác định nhà vô địch giải đấu số 1 châu Âu diễn ra giữa 2 CLB đến từ Anh (tính từ khi giải đấu mang tên Champions League). 

Người hâm mộ kỳ vọng vào trận chung kết hấp dẫn, đúng như những gì 2 đội thể hiện ở Ngoại hạng Anh. Thực tế trận đấu đã có bước ngoặt ngay ở giây thứ 24 khi Moussa Sissoko để bóng chạm tay trong vòng cấm và Liverpool được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, The Kop dễ dàng mở tỷ số với cú đá thành công của Salah. 

Sau bàn thắng của Salah, khán giả mong đợi sự vùng lên của Tottenham. Tuy nhiên, trước lối chơi chặt chẽ, chủ động phòng ngự một cách tối đa của Liverpool, Tottenham đã không thể tạo được sự khác biệt nào, trận đấu vì thế diễn ra theo kịch bản "tẻ nhạt" trong phần lớn thời gian. Đến phút 87, cầu thủ vào thay người Origi có cú dứt điểm chuẩn xác từ pha phản công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. 

Sau "ám ảnh" thất bại trước Real Madrid năm 2018, Liverpool đã được hưởng niềm vui vô địch Champions League để có danh hiệu thứ 6 ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Tuy nhiên với các CĐV trung lập, trận chung kết Champions League 2019 là một trong những trận đấu đỉnh cao "kém hấp dẫn" nhất  trong nhiều năm trở lại đây./. 

Bản quyền clip: UEFATV

Bài liên quan
Fernando Torres tỏa sáng trong ngày tái xuất sân cỏ
Đêm 23/3, cựu danh thủ người Tây Ban Nha ghi bàn giúp đội huyền thoại Liverpool thắng Ajax 4-2 tại Anfield.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất