Ngày này năm xưa: Liverpool vô địch Champions League sau "đêm Istanbul huyền thoại"

Trần Tiến/VOV.VN | 25/05/2021, 12:00

Ngày này 16 năm trước, Liverpool đăng quang ngôi vô địch Champions League sau trận đấu "điên rồ" với AC Milan ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ngày 25/5/2005, trận chung kết Champions League mùa giải 2004/2005 diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) giữa Liverpool và AC Milan. Khi đó, đại diện Italy được đánh giá nhỉnh hơn với những cầu thủ đang có phong độ cao và ở độ chín của sự nghiệp như Shevchenko, Kaka hay Pirlo.

Đúng với những đánh giá trước trận, AC Milan sớm có được lợi thế ngay từ phút đầu tiên. Pirlo thực hiện cú đá phạt chuẩn xác để Paolo Maldini ngả người dứt điểm tung lưới thủ môn Dudek. 

Sau bàn thắng sớm, AC Milan vẫn hoàn toàn áp đảo và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Crespo đã nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 39. Đến phút 44, tiền đạo người Argentina hoàn tất cú đúp để đưa Milan vượt lên dẫn đến 3-0. 

Đến lúc này, không nhiều người nghi ngờ về khả năng vô địch của AC Milan khi Liverpool có quá ít cơ hội trong hiệp 1. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh trong hiệp 2. Chỉ trong vòng 6 phút từ 54 đến 60, đại diện nước Anh đã ghi liền 3 bàn thắng do công của Gerrard, Smicer và Alonso để cân bằng tỷ số 3-3. 

Trong những phút còn lại của cả 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi thêm, 2 đội bước vào những loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua. 

Ở loạt đá này, thủ môn Dudek đã trở thành người hùng của Liverpool khi cản phá thành công 2 quả đá của AC Milan giúp Liverpool giành thắng lợi 3-2 và qua đó giành được danh hiệu Champions League thứ 5 trong lịch sử. 

Đến nay, trận đấu 16 năm trước ở Istanbul vẫn được nhắc đến như trận chung kết Champions League kinh điển nhất lịch sử giải đấu hàng đầu châu Âu./.  

Bản quyền clip: Kplus Sports

Bài liên quan
Fernando Torres tỏa sáng trong ngày tái xuất sân cỏ
Đêm 23/3, cựu danh thủ người Tây Ban Nha ghi bàn giúp đội huyền thoại Liverpool thắng Ajax 4-2 tại Anfield.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất