Ngày này năm xưa: Khởi tranh mùa giải V-League đặc biệt nhất lịch sử

Trần Tiến/VOV.VN Clip: VPF Media | 06/03/2021, 12:00

Ngày này 1 năm trước, V-League 2020, mùa giải đặc biệt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam đã được khởi tranh với những trận đấu đầu tiên.

Đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát dữ dội trên toàn thế giới. Điều đó khiến phần lớn mọi hoạt động của toàn cầu bị đảo lộn. Các hoạt động bóng đá cũng không phải là ngoại lệ.

Do phải tuân thủ quy định phòng chống dịch, V-League 2020 đã không thể khai mạc ngày 21/2 như dự kiến ban đầu. Ban điều hành giải đã phải hoãn ngày khởi tranh giải đến ngày 6/3/2020.

Đến ngày 6/3, giải đấu vẫn có thể khởi tranh nhưng những ca mắc Covid-19 bắt đầu tăng cao khiến các trận đấu đầu tiên phải diễn ra trên sân không khán giả. Đây là lần đầu tiên V-League khai màn trong điều kiện đặc biệt như vậy. Trong ngày mở màn của giải đấu, CLB TPHCM đã đánh bại Quảng Nam 3-1 trong khi HAGL hạ Than Quảng Ninh 1-0.

Tuy nhiên, V-League 2020 cũng chỉ diễn ra được 2 vòng trước khi phải tạm hoãn từ ngày 15/3 do những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận ở những thành phố lớn.

Đến đầu tháng 6, giải đấu trở lại nhưng lại một lần nữa phải tạm hoãn vào cuối tháng 7 do đợt bùng phát dịch tại Đà Nẵng. Cuối tháng 9/2020, khi tình hình được kiểm soát, V-League trở lại và lần này đã "về đích" an toàn vào đầu tháng 11 với chức vô địch chung cuộc thuộc về Viettel./.

Bài liên quan
VFF ra án phạt nghiêm khắc với những tình huống "triệt hạ" ở V-League
Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ ở V-League và Hạng Nhất Quốc gia cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất