Ngày này năm xưa: Huyền thoại Maradona ra mắt ĐT Argentina

Trần Tiến/VOV.VN Clip: Youtube | 27/02/2021, 08:15

Ngày này 44 năm trước, huyền thoại Diego Maradona đã có trận đấu ra mắt ĐT Argentina khi chưa tròn 17 tuổi.

Sau khi ra mắt sân chơi chuyên nghiệp khi sắp tròn 16 tuổi vào cuối năm 1976, Maradona đã được gọi lên ĐT Argentina để thi đấu trận giao hữu với Hungary vào ngày 27/2/1977.

Ở độ tuổi chưa tròn 17, Maradona xuất phát trên băng ghế dự bị. Những cầu thủ dày dạn như Leopoldo Luque, Daniel Bertoni là các gương mặt lĩnh xướng hàng công của ĐT Argentina. Chính bộ đôi này đã liên tiếp ghi bàn để giúp thầy trò Cesar Luis Menotti dẫn trước 5-0.

Đến phút 61, khi các biệt tỷ số đã an toàn, HLV Cesar Luis Menotti tung cầu thủ trẻ Maradona vào sân. Trong gần 30 phút có mặt, Maradona đã có một số cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng trong ngày đầu tiên khoác áo ĐT Argentina. 

Sau màn ra mắt đó, Maradona còn có thêm 2 trận đấu nũa cho Argentina năm 1977. Cầu thủ trẻ 17 tuổi khi ấy được kỳ vọng sẽ góp mặt ở World Cup 1978. Tuy nhiên, HLV Cesar Luis Menotti đã quyết định loại Maradona để ưu tiên cho những cầu thủ có kinh nghiệm hơn.

Năm 1979, Maradona là đầu tàu của U20 Argentina trên hành trình vô địch U20 World Cup. Điều đó giúp ông sau đó dần trở thành trụ cột của ĐT Argentina ở các giải đấu lớn như World Cup hay Copa America./.

Bài liên quan
BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ: Brazil và Argentina toàn thắng
Cập nhật bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Brazil và Argentina đang là hai đội có thành tích toàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất