Ngày này năm xưa: Huyền thoại Maradona bị LĐBĐ Argentina sa thải

PV/VOV.VN | 27/07/2021, 12:00

Ngày này 11 năm trước, huyền thoại Maradona đã bị LĐBĐ Argentina sa thải khỏi vị trí HLV trưởng ĐT Argentina sau thành tích không tốt ở World Cup 2010.

Năm 2008, huyền thoại Maradona được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Argentina để hướng tới chiến dịch World Cup 2010 ở Nam Phi. Dù là huyền thoại với tư cách cầu thủ, sự nghiệp huấn luyện của Maradona không có nhiều dấu ấn. Vì thế, việc ông được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Argentina ở thời điểm ấy khiến nhiều người bất ngờ. 

Chính vì thế, dù đưa được Albiceleste đến với VCK World Cup 2010, HLV Maradona cũng không thể giúp đội bóng tiến sâu như kỳ vọng tại giải đấu trên đất Nam Phi.

Bất chấp việc sở hữu một Messi đang ở độ sung sức vào thời điểm ấy, Argentina chỉ có thể tiến vào tứ kết và chấp nhận dừng bước sau trận thua 0-4 trước Đức ở tứ kết. Ngày 27/7/2010, gần 1 tháng sau thời điểm Argentina bị Đức loại ở tứ kết World Cup 2010, HLV Maradona đã bị LĐBĐ Argentina sa thải. 

Sau thời gian dẫn dắt ĐT Argentina không thành công, huyền thoại Maradona còn tiếp tục sự nghiệp cầm quân tại các CLB ở UAE, Mexico và Argentina trước khi qua đời năm 2020./. 

Bài liên quan
BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ: Brazil và Argentina toàn thắng
Cập nhật bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Brazil và Argentina đang là hai đội có thành tích toàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất