Ngày này năm xưa: HLV Polking chính thức nhận ''ghế nóng'' ở ĐT Thái Lan

Trần Tiến/VOV.VN | 28/09/2022, 14:54

Ngày này 1 năm trước, HLV Polking chính thức đảm nhận vị trí HLV trưởng của ĐT bóng đá quốc gia Thái Lan

Ngày 28/9/2021, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố quyết định bổ nhiệm Alexandre Mano Polking làm HLV trưởng ĐTQG dự AFF Cup 2020. Hợp đồng ban đầu giữa đôi bên chỉ kéo dài 4 tháng cho đến khi AFF Cup 2020 kết thúc. 

Chia sẻ sau khi FAT bổ nhiệm HLV Polking, bà Nuanphan Lamsam - Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan nói: ''AFF Cup 2020 là giải đấu quan trọng, nên chúng tôi ưu tiên chọn một HLV am hiểu bóng đá Thái Lan. Chúng tôi tin tưởng vào tài năng của Polking. Hy vọng ông ấy sẽ mang tất cả kinh nghiệm của bản thân để giúp Thái Lan đạt các mục tiêu đề ra''. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Polking, ĐT Thái Lan đã có kỳ AFF Cup 2020 thành công đúng như mong đợi. Họ giành chức vô địch giải đấu trên đất Singapore sau khi thắng Indonesia với tổng tỷ số 6-2 ở chung kết. Trên hành trình lên ngôi, ĐT Thái Lan thắng ĐT Việt Nam sau 2 trận bán kết có tổng tỷ số 2-0. 

Sau AFF Cup 2020, HLV Polking được FAT gia hạn hợp đồng và ông tiếp tục giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Tuy vậy, người hâm mộ bóng đá Thái Lan hiện tại vẫn không quá hài lòng với nhà cầm quân gốc Brazil. Ông Polking đã thất bại trong việc đưa U23 Thái Lan đến tấm HCV SEA Games 31 và mới đây cùng ĐT Thái Lan thất bại 0-1 trước Malaysia ở King's Cup./. 

Bài liên quan
Tìm thầy mới cho tuyển Việt Nam: Top 5 HLV 'chữa cháy' được cổ động viên tiến cử
Nếu chọn phương án bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thể cân nhắc đến những gương mặt quen thuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất