Ngày này năm xưa: ĐT Thái Lan thua sốc ở Asian Cup

Trần Tiến/VOV.VN | 06/01/2021, 08:00

Ngày này 2 năm trước, ĐT Thái Lan đã phải nhận thất bại khó tin 1-4 trước ĐT Ấn Độ ở trận mở màn Asian Cup 2019.

Với thành tích tốt ở vòng loại World Cup 2018, ĐT Thái Lan được xếp hạt giống số 2 ở lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Điều đó giúp đại diện Đông Nam Á rơi vào bảng đấu không quá khó ở giải đấu trên đất UAE với các đối thủ Ấn Độ, Bahrain và chủ nhà UAE. 

Nhiều người đánh giá Thái Lan sẽ không quá khó khăn để cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên ngay ở trận đầu tiên diễn ra ngày 6/1/2019, ĐT Thái Lan đã phải nhận kết quả thất vọng. 

Trong 1 ngày thi đấu dưới sức, đội bóng cựu vô địch AFF Cup đã phải nhận trận thua đậm 1-4 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Ấn Độ, trong đó có 3 bàn thua trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Chính trận thua khó tin đó khiến LĐBĐ Thái Lan ra quyết định sa thải HLV từng dự World Cup là Milovan Rajevac để bổ nhiệm HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai. Dưới sự chỉ đạo của HLV "nội", ĐT Thái Lan đã chơi tốt hơn ở 2 trận đấu sau đó và giành quyền vào vòng 1/8 của Asian Cup 2019 trước khi dừng bước bởi trận thua 1-2 trước Trung Quốc. 

Dù vậy sau này người hâm mộ Thái Lan vẫn không thể quên thất bại mà họ đánh giá là "xấu hổ" trước Ấn Độ ngày 6/1/2019./. 

Bài liên quan
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Thái Lan vui, Việt Nam buồn
Cập nhật bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á mới nhất, ĐT Thái Lan vui vì rộng cửa đi tiếp, trong khi đó ĐT Việt Nam nguy cơ bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất