Ngày này năm xưa: ĐT Nhật Bản gục ngã trước "cửa thiên đường"

PV/VOV.VN | 02/07/2022, 12:00

Ngày này 4 năm trước, ĐT Nhật Bản đã có màn trình diễn đỉnh cao ở vòng 1/8 World Cup 2018 nhưng cuối cùng vẫn phải nhận trận thua 2-3 trước ĐT Bỉ.

Ngày 2/7/2018, ĐT Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino bước vào trận đấu với ĐT Bỉ ở  vòng 1/8 World Cup 2018. Khi đó, Samurai Xanh đang bị chỉ trích khá nhiều sau khi "câu giờ" ở trận cuối vòng bảng gặp Ba Lan để giành quyền vào vòng 1/8. 

Dù vậy, ĐT Nhật Bản đã trình diễn bộ mặt khác hẳn khi đối đầu môt trong những đội tuyển được đánh giá cao nhất thế giới lúc đó. Không chỉ đứng vững trong hiệp 1, Nhật Bản còn liên tiếp gây sốc sau giờ nghỉ. Pha phản công thần tốc được Haraguchi kết thúc hoàn hảo phút 48. Sau đó chỉ 4 phút, đến lượt Inui tỏa sáng với cú nã đại bác bên ngoài vòng cấm khuất phục Courtois.

Dẫn trước đến 2 bàn cùng tinh thần rực lửa, tưởng như ĐT Nhật Bản sẽ có lần đầu tiên vào tứ kết một kỳ World Cup thì dàn sao của ĐT Bỉ với đẳng cấp vượt trội cùng một chút may mắn đã không để bất ngờ được kéo dài đến hết trận. Lần lượt Vertonghen, Fellaini và Chadli lập công đưa ĐT Bỉ vào tứ kết, trong đó bàn thắng của Chadli đến ở phút bù giờ thứ 4 sau pha phản công thần tốc. 

Sau kỳ World Cup trên đất Nga, HLV Akira Nishino rời ĐT Nhật Bản để đến dẫn dắt ĐT Thái Lan trong khi Samurai Xanh có những sự trẻ hóa về lực lượng và tiến vào đến chung kết Asian Cup 2019./. 

Bài liên quan
HLV Troussier: "ĐT Việt Nam có thể thắng ĐT Nhật Bản"
HLV Troussier cho rằng ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông có thể thắng ĐT Nhật Bản nếu 2 đội gặp nhau trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất