Ngày này năm xưa: Bóng đá Trung Quốc thua toàn diện ở sân chơi thế giới

PV/VOV.VN | 21/07/2022, 12:00

Ngày này 1 năm trước, ĐT bóng đá nữ Trung Quốc nhận thất bại đậm 0-5 trước ĐT bóng đá nữ Brazil trong ngày ra quân của Olympic Tokyo.

Ngày 21/7/2021, ĐT bóng đá nữ Trung Quốc bước vào trận đấu đầu tiên của Olympic Tokyo gặp đối thủ là ĐT nữ Brazil. Với sự đi xuống về thành tích trong ít năm trước đó, ĐT nữ Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn Brazil nhưng ít ai ngờ đại diện châu Á từng là á quân World Cup lại thua quá dễ dàng trong trận đấu ở sân Miyagi. 

Chỉ sau 22 phút bóng lăn, ĐT nữ Brazil đã dẫn trước 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Marta và Debinha. Sau đó dù đội bóng Nam Mỹ không chơi hết sức nhưng vẫn ghi được 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-0. 

Trận thua Brazil mở đầu cho chuỗi ngày "kinh hoàng" của ĐT nữ Trung Quốc tại Olympic Tokyo khi sau đó họ bị đại diện châu Phi - Zambia cầm hòa 4-4 trước khi thua đậm 2-8 trước Hà Lan và bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là một trong những kỳ Olympic đáng quên nhất của ĐT nữ Trung Quốc. 

Sau thất bại toàn diện ở Olympic Tokyo,  ĐT nữ Trung Quốc đã có những thay đổi đáng kể cả về thành phần ban huấn luyện và các cầu thủ. Kết quả họ đã đăng quang ngôi vô địch Asian Cup nữ 2022 theo cách thuyết phục vào tháng 2/2022 khi vượt qua Nhật Bản và Hàn Quốc. Danh hiệu này là cú hích để bóng đá nữ Trung Quốc tự tin hướng đến World Cup 2023 và xa hơn là trở lại với vị thế cường quốc bóng đá nữ như những gì họ đã làm được trong quá khứ./. 

Bài liên quan
Tình tiết mới vụ đại án tham nhũng chấn động bóng đá Trung Quốc
Tập thứ 4 của bộ phim chống tham nhũng “Không ngừng nỗ lực thúc đẩy chiều sâu” lần đầu tiết lộ các chi tiết vụ đại án tham nhũng trong làng bóng đá Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất