Ngày này năm xưa: Bình Dương đấu Hà Nội FC trong trận cầu lịch sử

PV/VOV.VN | 31/07/2021, 12:00

Ngày này 2 năm trước, Bình Dương đấu Hà Nội FC ở trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á - AFC Cup 2019, trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Năm 2019, bóng đá Việt Nam có 2 đội thi đấu ở AFC Cup là Bình Dương và Hà Nội FC. Sau những trận đấu vòng bảng và bán kết khu vực xuất sắc, Bình Dương và Hà Nội chạm trán nhau ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 2 đội bóng Việt Nam góp mặt ở một trận chung kết của giải đấu cấp châu lục. 

Ngày 31/7/2019, trận lượt đi diễn ra trên sân Bình Dương. Dù thời tiết mưa lớn ảnh hưởng đến 2 đội nhưng với tính chất của trận chung kết cùng phần thưởng 100.000 USD, cả Bình Dương và Hà Nội FC đều nỗ lực hết mình để tạo nên trận đấu hấp dẫn. 

Clip: AFC

Với lợi thế sân nhà, Bình Dương chủ động tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng mở tỷ số. Trong khi đó, lực lượng nhỉnh hơn của Hà Nội FC đã tạo được rất nhiều cơ hội về phía khung thành của Đức Cường. Phút 33, Văn Quyết có cơ hội trên chấm phạt đền, dù đội trưởng của Hà Nội FC không thắng được Đức Cường trong cú sút đầu tiên nhưng pha đá bồi của tiền đạo này đã giúp ĐKVĐ V-League thời điểm đó ghi bàn duy nhất của trận đấu. 

Chiến thắng 1-0 trước Bình Dương cách đây 2 năm góp phần giúp Hà Nội FC lọt vào đến trận chung kết liên khu vực của giải đấu, thành tích tốt nhất của một đội bóng Việt Nam tại sân chơi châu lục trong nhiều năm qua./. 

Bài liên quan
47 người trong đoàn lân ở Bình Dương nhập viện sau khi ăn đồ miễn phí
Chiều nay (3/4), lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương xác nhận, có việc 47 người nghi bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất