Ngày hội văn hoá chào đón năm học mới của sinh viên Việt Nam tại Nga

01/12/2022, 17:26

Chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ chào đón năm học mới được dàn dựng công phu, bài bản, đậm chất sinh viên.

Tại thủ đô Moscow, Ban chấp hành Liên chi đoàn Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) phối hợp Ban chấp hành Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tại RUDN tổ chức chương trình giao lưu văn hoá chào mừng năm học mới và chào đón các lưu học sinh Việt Nam vừa sang Nga nhập học vào tối 27/11.

Ngày hội văn hoá chào đón năm học mới của sinh viên Việt Nam tại Nga - ảnh 1Hình ảnh vinh danh các sinh viên tình nguyện

Tham dự chương trình có đại diện Ban cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Nga, đại diện của trường RUDN cùng đông đảo các lưu học sinh Việt Nam, sinh viên quốc tế đang học tập tại trường đại học này cũng như một số trường đại học khác ở thủ đô Moscow. 

Ban tổ chức chương trình đã tiến hành vinh danh các lưu học sinh Việt Nam tình nguyện của trường với thành tích tận tình giúp đỡ và hỗ trợ các bạn sinh viên vừa từ Việt Nam sang làm quen, hòa nhập vào cuộc sống, công việc học tập tại ngôi trường mới.

Ngày hội văn hoá chào đón năm học mới của sinh viên Việt Nam tại Nga - ảnh 2Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ chào đón năm học mới được dàn dựng công phu, bài bản, đậm chất sinh viên, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mở đầu là các tiết mục biểu diễn của sinh viên Việt Nam ca ngợi về quê hương đất nước, con người Việt Nam.

Ngày hội văn hoá chào đón năm học mới của sinh viên Việt Nam tại Nga - ảnh 3Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn sinh viên quốc tế từ các nước châu Á và Mỹ Latin trình diễn. Các tiết mục rất đa dạng từ hát đơn ca, song ca, tốp ca, nhảy, hòa tấu guitar và kết thúc chương trình là bài hát “Thời thanh niên sôi nổi” nhằm khẳng định sức trẻ, nhiệt huyết, khát vọng của các sinh viên Việt Nam đang học tập tại RUDN.

Ngày hội văn hoá chào đón năm học mới của sinh viên Việt Nam tại Nga - ảnh 4Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, anh Lê Ngô Minh Phúc, Đơn vị trưởng lưu học sinh Việt Nam tại RUDN khẳng định mục đích chính của sự kiện này là tạo sân chơi cho các bạn sinh viên mới làm quen với môi trường tại Nga, tạo cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đồng thời kết nối các thế hệ sinh viên, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết của các đoàn viên trong Liên chi đoàn.

Bạn Lã Thị Kim Anh, sinh viên năm thứ nhất cho biết sự kiện này rất có ý nghĩa đối với các tân sinh viên vì đây sẽ là cơ hội để kết nối, giao lưu với các bạn sinh viên năm trước, tạo điều kiện giúp đỡ nhau sớm hòa nhập vào cuộc sống và học tập tại Nga.

Bài liên quan
Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tham gia hội chợ từ thiện tại Nhật Bản
Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, có 19 gian hàng của các Đại sứ quán và 26 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất