Ngân hàng Thế giới và GAVI kêu gọi các nước mau chóng chia sẻ vaccine Covid-19

CTV Khánh Hà/VOV1 biên dịch Theo Reuters | 13/04/2021, 10:40

Ngân hàng Thế giới (WB) và Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) hôm 12/4 kêu gọi các quốc gia đang dư thừa vaccine Covid-19 nhanh chóng chia sẻ với các nước đang thiếu hụt.

Tại cuộc họp thảo luận về tầm quan trọng của việc chia sẻ vaccine, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Liên minh GAVI về chiến lược năm 2022, bao gồm việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine cho các nước đang phát triển.

Người đứng đầu Ngân hàng Thế giới cũng thẳng thắn chia sẻ về tính cấp thiết trong việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 để ngăn chặn đợt dịch kế tiếp và hạn chế thiệt hại kinh tế.

Về mặt tài chính, Ngân hàng Thế giới cũng thông báo đã cam kết 1,7 tỷ USD trong số 12 tỷ USD trong gói hỗ trợ phát triển, phân phối và sản xuất vaccine ở các nước thu nhập thấp và trung bình. Dự kiến khoảng 4 tỷ USD tiếp theo sẽ được phê duyệt vào tháng 6.

Gói hỗ trợ này sẽ được sử dụng trong việc hỗ trợ sáng kiến phân phối vaccine COVAX, đồng thời mua các liều vaccine bổ sung cho các nước thu nhập thấp, hướng tới mục tiêu bao phủ vaccine cho 20% dân số cơ bản./.

Bài liên quan
Mạo danh nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine
Ngày 16/3, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thông tin cảnh báo, thời gian qua có cá nhân mạo danh là nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất