Nga tuyên bố hạ 80 lính đánh thuê Ba Lan

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp) | 25/06/2022, 22:36

Nga ngày 25/6 tuyên bố, quân đội nước này đã bắn hạ 80 tay súng Ba Lan đang chiến đấu cho lực lượng Ukraine trong “các cuộc không kích chính xác” tại miền Đông Ukraine.

"Khoảng 80 lính đánh thuê Ba Lan, 20 xe chiến đấu bọc thép và 8 hệ thống pháo phản lực Grad đã bị tiêu diệt trong các vụ không kích chính xác ở nhà máy kẽm Megatex tại thị trấn Konstantinovka", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 25/6 thông báo về hoạt động tác chiến ở tỉnh Donetsk, phía Đông Ukraine. Nga gọi các tình nguyện viên nước ngoài tham chiến cùng quân đội Ukraine là “lính đánh thuê”.

Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ thời điểm diễn ra vụ tấn công, nhưng cho biết thêm, hơn 300 quân nhân Ukraine và "lính đánh thuê nước ngoài", cùng khoảng 35 vũ khí hạng nặng đã bị phá hủy trong một ngày ở thành phố Mykolaiv nằm trên bờ Biển Đen, phía nam Ukraine.

Ukraine và Ba Lan hiện chưa bình luận về các thông tin trên. Hồi tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo chính phủ các nước phương Tây không nên khuyến khích công dân của họ tham gia cuộc chiến ở Ukraine với vai trò là lính đánh thuê vì quân đội Nga sẽ nhắm mục tiêu vào lực lượng này/.

Bài liên quan
Yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay
Nga sản xuất số lượng đạn pháo gấp gần 3 lần so với Mỹ và châu Âu cung cấp cho Ukraine. Theo đánh giá của giới phân tích, đây có thể sẽ là yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất