Nga tiết lộ việc phát triển hệ thống tên lửa di động tiên tiến mới vào năm 2023

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Tass | 16/12/2022, 10:39

Nga sẽ bắt đầu phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa di động năm 2023, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga - Thượng tướng Sergey Karakayev cho hay.

"Năm tới, chúng tôi sẽ bắt đầu phát triển hệ thống tên lửa di động tiên tiến có khả năng di động lớn hơn so với tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars", Chỉ huy Nga cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước Ngày Kỷ niệm thành lập Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (17/12).

Theo ông Sergey Karakayev, hệ thống tên lửa mới có thể được di chuyển nhanh chóng và được phóng từ bất kỳ nơi nào ở Nga. Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga cũng chỉ ra rằng, việc trang bị các hệ thống tên lửa mới cho các lực lượng là một trong những giải pháp quan trọng để cải thiện khả năng thực hiện nhiệm vụ của họ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Quá trình này liên quan đến những nỗ lực cải thiện các đặc điểm của tên lửa và thiết bị chiến đấu của chúng nhằm tăng khả năng thâm nhập vào các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại cũng như tương lai./.

Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất