Nga tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sau lệnh ngừng bắn

08/01/2023, 11:50

Điện Kremlin tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine sau khi lệnh ngừng bắn 36 giờ kết thúc.

Hãng thông tấn TASS ngày 8/1 dẫn lời ông Sergei Kiriyenko, phó chánh văn phòng thứ nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói nhiệm vụ do Tổng thống đặt ra cho chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được hoàn thành. 

"Các nhiệm vụ do Tổng thống đặt ra cho chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được hoàn thành. Và chắc chắn sẽ có một chiến thắng", ông Kiriyenko nhấn mạnh.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương kéo dài 36 tiếng ở Ukraine do Tổng thống Nga đưa ra kết thúc. Lệnh này có hiệu lực từ 12h ngày 6/1 đến nửa đêm ngày 7/1, để các tín đồ Chính thống giáo tại Nga và Ukraine có thể đón Giáng sinh.

Nga tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sau lệnh ngừng bắn - 1

Ông Sergei Kiriyenko, phó chánh văn phòng thứ nhất của Tổng thống Nga. (Ảnh: TASS)

Về phía Ukraine, Kiev không chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Nga, giao tranh vẫn tiếp diễn trong ngày 6/1 và 7/1.

Ngày 7/1, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cũng cho biết các cuộc tấn công đáp trả của Nga đã vô hiệu hóa các vị trí khai hỏa của Ukraine khi các lực lượng của Kiev tấn công khu vực Zaporozhye, mặt trận Kherson và Krivoi Rog.

Trà Khánh(Nguồn: TASS; RT)

Bài liên quan
Tấn công vào kho dầu của Nga, Ukraine có thể đẩy giá dầu thế giới lên cao?
VOVLIVE - Thời gian đần đây, Ukraine liên tục sử dụng UAV tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, đặc biệt là nhắm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu ở nhiều khu vực. Điều này có thể đe dọa đến nguồn cung nhiên liệu và doanh thu xuất khẩu năng lượng của Nga, cũng như khiến giá dầu toàn cầu tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất