Nga thử thành công tên lửa “sát thủ tàu sân bay” ở Bạch Hải

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo RT | 30/11/2021, 09:05

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/11 xác nhận trong khuôn khổ các cuộc tập trận ở Bắc Băng Dương, Nga đã thử nghiệm thành công vụ phóng tên lửa siêu thanh Zircon, có khả năng tiêu diệt nhóm tàu sân bay đối phương.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tên lửa Zircon được phóng từ khinh hạm Đô đốc Gorshkov tại một vị trí ở Bạch Hải, nhắm trúng mục tiêu triển biển cách xa 400km.

Theo thông báo, các tàu mặt nước và máy bay thuộc Hạm đội phương Bắc đã hỗ trợ việc đóng cửa khu vực thử nghiệm để đảm bảo an ninh cho vụ phóng tên lửa.

2 tuần trước, Nga cũng thực hiện thành công một vụ phóng tên lửa Zircon. Vụ phóng ngày 29/11 đánh dấu việc tên lửa Zircon hoàn tất các cuộc thử nghiệm hiện nay.

Tên lửa siêu thanh Zircon được thiết kế nhằm chiếm ưu thế trên biển, có khả năng đạt tốc độ Mach 9 (gấp 9 lần tốc độ âm thanh, hoặc 10.000km/h). Theo giới chức hải quân Nga, một trong những ưu tiên hàng đầu của lực lượng này là đảm bảo khả năng loại bỏ nhóm tàu sân bay của đối phương trong trường hợp xảy ra một cuộc xung đột tổng lực.

Tốc độ của Zircon kết hợp với cấu tạo giảm tiết diện về radar sẽ giúp tên lửa này tấn công tàu sân bay đối phương và khó có thể bị đánh chặn bởi bất cứ hệ thống phòng không nào ở thời điểm hiện tại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đầu tháng này xác nhận việc chế tạo tên lửa Zircon sắp hoàn tất và tên lửa sẽ được bàn giao cho hải quân từ năm 2022.

“Hiện giờ điều đặc biệt quan trọng là phát triển và áp dụng các công nghệ cần thiết để tạo ra các hệ thống vũ khí siêu thanh mới, hệ thống laser năng lượng cao, các hệ thống robot có khả năng ngăn chặn các mối đe dọa quân sự tiềm tang, từ đó củng cố an ninh đất nước”, Tổng thống Putin nhấn mạnh trong một tuyên bố trên truyền hình./.

Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất