Nga sử dụng tên lửa và đạn pháo nã vào cứ điểm của Ukraine tại Donetsk

15/08/2022, 07:21

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/8 cho biết, các lực lượng của nước này đã sử tên lửa và đạn pháo, tấn công nhiều cứ điểm của Ukraine tại Donetsk.

Trong khi các cuộc tấn công tập trung ở khu vực Donetsk, Moskva tuyên bố đã chiếm được làng Udy ở khu vực lân cận Kharkov. Nga cũng tuyên bố đã phá hủy một kho nhiên liệu nằm gần Sloviansk.

Nga sử dụng tên lửa và đạn pháo nã vào cứ điểm của Ukraine tại Donetsk - 1

Xe tăng quân đội Nga ở mặt trận Donbass. (Ảnh: TASS)

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng thông báo về các cuộc tấn công dữ dội ở phía Đông và phía Nam, đồng thời cho biết đã chặn đứng nỗ lực của Nga nhằm phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Sloviansk.

Tại mặt trận phía Nam, một số đơn vị của Nga đã vượt sông Dnipro nhưng họ đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng lớn sau khi các cây cầu quan trọng bị hư hại, làm gián đoạn tuyến đường tiếp tế. Ba cây cầu mà Nga kiểm soát, trong đó có hai cây cầu dành cho xe cơ giới và một cây cầu đường sắt, đã phải hứng chịu các đợt bắn phá liên tục trong vài tuần qua.

Cây cầu quan trọng nhất, cầu Antonivskiy, đã bị Ukraine sử dụng tên lửa tấn công kể từ tháng 7. Nhà lập pháp khu vực Serhii Khlan của Ukraine cho biết Nga đã phải lắp cầu phao để vượt sông nhưng cầu phao "không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của họ". Ông Khlan cho biết thêm, khoảng 20.000 binh sỹ Nga vẫn có thể đi bộ qua các cây cầu khi Nga chuyển các trung tâm chỉ huy sang tả ngạn sông Dnipro. Tuy nhiên, theo đánh giá của Kiev đánh giá tình hình hầu như không có gì thay đổi.

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky: Tình hình tiền tuyến tốt hơn 3 tháng trước
Sau khi kiểm soát thành phố Avdiivka, quân đội Nga đã dừng các cuộc tiến công khiến tình hình tiền tuyến tại Ukraine tốt hơn 3 tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất