Nga nói gì khi Tổng thống Ukraine muốn chiến tranh kết thúc trong năm nay?

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Tass | 28/06/2022, 20:46

Những hành động chiến tranh ở Ukraine có lẽ sẽ chấm dứt "trước khi hết ngày hôm nay" nếu Kiev yêu cầu những người theo chủ nghĩa dân tộc hạ vũ khí, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định với báo giới ngày 28/6.

"Phía Ukraine có thể chấm dứt tất cả điều này trước khi kết thúc ngày hôm nay nếu ra lệnh những người theo chủ nghĩa dân tộc cũng như các binh lính Ukraine hạ vũ khí và đáp ứng tất cả yêu cầu của Nga. Sau đó mọi thứ sẽ kết thúc trước khi hết ngày", ông Peskov cho hay khi nhận định về bình luận của Tổng thống Volodymyr Zelensky rằng nhà lãnh đạo Ukraine muốn các hành động chiến tranh chấm dứt trước khi mùa đông tới.

"Mọi thứ chỉ là suy đoán của nhà lãnh đạo Ukraine. Chúng tôi đã khẳng định nhiều lần tuyên bố mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra, rằng chiến dịch quân sự tiếp tục diễn ra theo kế hoạch cho tới khi đạt được các mục tiêu", người phát ngôn điện Kremlin nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu phía Nga có đưa ra bất kỳ khung thời gian nào để kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt hay không, ông Peskov đã trả lời rằng: "Không"./.

Bài liên quan
Ukraine tiếp nhận hệ thống phòng không có thể bắn hạ mọi mục tiêu
Tổng thống Ukraine Zelensky thông báo, nước này vừa được đồng minh chuyển giao hai hệ thống phòng không có khả năng đánh chặn mọi mối đe dọa từ trên không.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất