Nga nêu xác suất nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine

Tông Hùng | 14/06/2021, 09:51

Cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) nêu xác suất nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine.

Sau khi đã tiêm vaccine phòng coronavirus, bạn vẫn có thể nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề của vaccine – một cảnh báo của Cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) cho biết.

Theo cơ quan này, “những ca bệnh như vậy (ca nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine đã được ghi nhận) nếu có các triệu chứng, bao gồm cả ORVI (Triệu chứng đau buốt đường hô hấp do nhiễm virus) thì người đã tiêm vaccine vẫn nên ngay lập tức đi khám bác sĩ và làm xét nghiệm PCR”.

Nga nêu xác suất nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine - 1

Sau khi đã tiêm vaccine phòng coronavirus, bạn vẫn có thể nhiễm COVID-19. (Ảnh minh họa)

Rospotrebnadzor chỉ ra rằng vaccine COVID-19 không gây ra kết quả dương tính khi xét nghiệm PCR vì xét nghiệm chỉ phát hiện ra virus trên ngươi đang mắc bệnh chứ không phải kháng thể.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cũng đã thông báo rằng tỉ lệ nhiễm virus sau khi tiêm vaccine ở Nga chỉ ở mức 0,8%.

Cũng theo ông này, không có loại vaccine nào trên thế giới có thể đảm bảo 100% bảo vệ trước COVID-19. Giám đốc trung tâm Vector, đơn vị đã phát triển ra vaccine EpiVacCorona chống coronavirus, Rinat Maksyutov cũng đã từng giải thích rằng luôn có 10% dân số không chịu sự tác động của bất kỳ loại vaccine nào, kể cả vaccine chống coronavirus.

Ông cũng nhấn mạng rằng trong quá trình thử nghiệm vaccine trên những người tình nguyện, họ cũng được thông báo rõ rằng trong vòng 42 ngày sau khi tiêm mũi đầu tiên, những người được tiêm vẫn chưa đủ thời gian để có thể hình thành đầy đủ kháng thể.

Tông Hùng

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất