Nga đáp trả sau khi Mỹ trục xuất 27 nhà ngoại giao

Phương Anh(Nguồn: Reuters) | 01/12/2021, 19:30

Hôm 1/12, Nga yêu cầu những nhân viên đại sứ quán Mỹ đã ở Moskva hơn ba năm phải bay về nước trước 31/1/2022.

Căng thẳng ngoại giao Mỹ - Nga leo thang sau khi đại sứ Nga tại Mỹ vào tuần trước cho biết 27 nhà ngoại giao Nga và gia đình của họ bị trục xuất khỏi Mỹ và sẽ phải rời đi vào 30/1/2022.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi dự định phản ứng lại Mỹ theo cách tương tự. Các nhân viên đại sứ quán Mỹ đã ở Moskva hơn 3 năm phải rời Nga trước ngày 31/1".

Nga đáp trả sau khi Mỹ trục xuất 27 nhà ngoại giao - 1

Đại sứ quán Mỹ tại Nga. (Ảnh: Reuters)

Bà Zakharova nói thêm, trước ngày 1/7 năm sau, trừ khi Washington từ bỏ quy định, sẽ có thêm nhiều nhân viên Mỹ ở Nga rời đi với số lượng tương xứng số lượng người Nga mà Bộ Ngoại giao Mỹ công bố trục xuất.

Đại sứ quán Mỹ ở Moskva chưa bình luận về thông tin này.

Đại sứ quán Mỹ là cơ quan đại diện cuối cùng của Mỹ hoạt động tại Nga sau khi các lãnh sự quán ở Vladivostok và Yekaterinburg bị đóng cửa. Số nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã giảm xuống 120 từ khoảng 1.200 người vào đầu năm 2017.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết vẫn chưa quá muộn để Washington ngăn Moskva thực hiện các lệnh trục xuất mới nếu nước này từ bỏ kế hoạch trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Phương Anh(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Nga bắt giữ nghi phạm thứ 11 trong vụ tấn công khủng bố Moskva
Tòa án hình sự ở Nga thông báo bắt giữ nghi phạm thứ 11 trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall (Moskva).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất