Nga cáo buộc Ukraine muốn đóng băng các cuộc đàm phán

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp) | 23/05/2022, 06:59

Trưởng đoàn đàm phán Nga kiêm trợ lý của Tổng thống Putin, ông Vladimir Medinsky ngày 22/5 cáo buộc Ukraine khiến tiến trình hòa bình bị đình trệ sau khi Kiev từ chối ủng hộ một bản dự thảo hiệp ước đã được đàm phán giữa các bên.

Phát biểu với hãng thông tấn nhà nước ONT của Belarus, ông Vladimir Medinsky cho biết: “Đó hoàn toàn là sáng kiến của Ukraine nhằm đóng băng các cuộc đàm phán trong khi Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại kể cả ở cấp cao nhất”.

Ông Medinsky cho biết, Nga đã trình bày cho Ukraine một danh sách các điểm chính và nhiều điểm đã được cả hai phái đoàn nhất trí, nhưng các cuộc đàm phán vẫn gặp trở ngại. “Họ thậm chí còn chưa chính thức ủng hộ bản dự thảo mà họ đã đàm phán. Rõ ràng họ không hề vội vàng”.

Quan chức này lưu ý: “Quả bóng đang ở trên sân của Ukraine và chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đối thoại”. Theo ông Medinsky, Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khi có một bản dự thảo chi tiết về tiến trình hòa bình cần được thông qua và ký kết.

Các cuộc đàm phán Nga-Ukraine đã được tiến hành kể từ ngày 28/2. Một số cuộc gặp trực tiếp đã diễn ra tại Belarus, sau đó các bên tiếp tục trao đổi trực tuyến. Vòng đàm phán gần đây nhất giữa hai bên diễn ra vào ngày 29/3 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ đó, 2 bên liên tiếp đổ lỗi cho nhau khiến tiến trình đàm phán đã bị đình trệ. Nga cáo buộc Ukraine giữ quan điểm quá cứng rắn khiến đàm phán hòa bình bế tắc, trong khi đó trưởng đoàn đàm phán Ukraine cho biết các cuộc đàm phán với Nga nhằm giải quyết xung đột đã bị đình chỉ./.

Bài liên quan
Israel tuyên bố ngừng đàm phán với Hamas về con tin
Israel dừng đàm phán ngừng bắn ở Gaza sau khi Hamas từ chối yêu cầu của nước này về việc cung cấp danh sách các con tin vẫn còn sống.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất